Wenger cho Arsenal xả trại hai ngày

08:54 Thứ tư 26/02/2014

Nhờ quyết định của ông thầy, ngôi sao đang xuống phong độ Mesut Oezil có thêm thời gian nghỉ xả hơi.

Sau trận thắng Sunderland 4-1 ở Ngoại hạng Anh hôm 22/2, Wenger cho toàn đội Arsenal xả trại hai ngày.

Quyết định này được cho là nhằm giúp các cầu thủ Arsenal vốn đang mệt mỏi vì phải căng sức chiến đấu trên nhiều mặt trận có thời gia để nghỉ ngơi, lấy lại sự hứng khởi và tươi mới.

Kể từ đợt nghỉ dài gần nhất của họ - từ 4/1 đến 13/1, Arsenal đã đấu liên tục 10 trận. Cộng với đợt marathon xuyên từ trước Giáng Sinh qua đầu năm mới, lịch đấu khắc nghiệt này được cho là đã bào mòn đáng kể thể lực của các cầu thủ.

Oezil và các thành viên còn lại của Arsenal được nghỉ ngơi hoàn toàn trong hai ngày, chủ nhật, thứ hai, vừa qua.

Oezil là người chịu tác động rõ nhất từ việc phải vắt kiệt thể lực như thế khi sa sút tệ hại trong các trận gần đây. Trước Bayern ở lượt đi vòng 16 đội Champions League tuần vừa rồi, tiền vệ người Đức đá hỏng phạt đền, chơi vật vờ, có lúc như đi bộ trên sân, làm đồng đội Flamini phát cáu.

Thời còn đá ở Đức (Schalke, Bremen) rồi Tây Ban Nha (Real Madrid), Oezil đều được nghỉ đông một thời gian và nhờ đó, có thời gian để hồi phục, chứ không phải liên tục thi đấu kiểu hành xác như khi sang Arsenal mùa này.

Oezil cũng là người được hưởng lợi nhất nhờ quyết định xả trại lần này, bởi sau trận thua Bayern, HLV Wenger đã cho anh nghỉ ngơi với lý do bị đau chân. Tiền vệ người Đức vì thế không phải ra sân trong trận tiếp Sunderland.

Oezil sẽ có thêm hai ngày nghỉ bên gia đình và chỉ trở lại tập trung cùng Arsenal trong hôm nay. Nếu đủ thể lực, anh có thể được ra sân vào thứ bảy tuần này khi Arsenal làm khách trên sân Stoke ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục