VW Cross Coupe phiên bản nâng cấp: Tiết kiệm và hiệu suất cao

09:57 Thứ tư 07/03/2012

Để chuẩn bị cho triển lãm xe Geneva Motor Show vào ngày 8-3 tới, Volkswagen đã giới thiệu mẫu Cross Coupe hybrid phiên bản nâng cấp. Phiên bản này được các cơ quan kiểm nghiệm châu Âu đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu 131 mpg, một con số rất lý tưởng trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao và khủng hoảng kinh tế.

VW Cross Coupe phiên bản nâng cấp - Ảnh: Autoblog

Theo nhà chế tạo Đức, phiên bản nâng cấp Cross Coupe sẽ tích hợp những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến nhất của hãng cũng như trên thế giới hiện nay. Được xây dựng trên nền tảng hai động cơ là diesel và điện, Volkswagen khẳng định Cross Coupe là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hoàn hảo nhất được chế tạo cho đến thời điểm hiện tại.

Trái tim của Cross Coupe nằm ở động cơ diesel 4 xilanh, dung tích 2.0 lít mới có khả năng sản sinh 187 mã lực. Đặc biệt bản Cross nâng cấp còn được trang bị vòi phun Common Rail Diesel giúp xe giảm mức độ tiếng ồn, nhiên liệu được phun ra ở áp suất rất cao nhờ kết hợp điều khiển điện tử, kiểm soát lượng phun, thời điểm phun qua đó làm tăng hiệu suất động cơ và tính kinh tế nhiên liệu cao hơn.

Bên cạnh động cơ diesel, Cross còn được lắp đặt thêm một động cơ điện đặt giữa các trục xe có khả năng cung cấp 114 mã lực. Động cơ điện được cung cấp năng lượng bởi một bộ pin lithium-ion 9,8 kilowatt, kết hợp với chức năng hồi phục năng lượng khi xe phanh hoặc tăng tốc. Bộ pin được sản xuất tại Volkswagen's Braunschweig trụ sở trung tâm nghiên cứu & phát triển của Volkswagen.

Việc loại bỏ trục láp truyền thống thay bằng bộ đôi trục sinh đôi cho phép Volkswagen lắp bộ pin ở khu vực giữa xe, giúp vừa không gây ảnh hưởng tới thể tích khoang chứa đồ, vừa giúp hạ trọng tâm xe và tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu sau.

Với tổng công suất sản sinh 302 mã lực từ động điện và diesel, cùng mô-men cực đại 516 lb-ft Cross Coupe có chỉ mất 6,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu là 131 mpg, Cross Coupe sẽ đi được 800 dặm bằng động cơ hybrid chỉ với bình xăng có dung tích 14,5 gallon. So với phiên bản trước đây, chỉ số này là 105 mpg.

Hãng chế tạo Đức miêu tả sức mạnh động cơ của Cross Coupe mới bằng hai từ “hứng khởi” với việc động cơ điện sẽ giúp truyền lực tới bốn bánh xe, giúp xe vận hành trơn tru và mạnh mẽ hơn. Nếu ở chế độ off-road, động cơ diesel sẽ kết hợp với motor điện phía sau để tạo ra lực kéo tối ưu.

Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, tốc độ tối đa của phiên bản cập nhật này có thể lên tới 80 mpg. Việc lựa chọn chế độ lái của Cross Coupe mới rất đơn giản. Người điểu khiển chỉ thực hiện chuyển đổi qua bảng điều khiển ở trung tâm rất dễ dàng.

Kim Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục