Vượt qua hai mối trăn trở này, Việt Nam sẽ đánh sập pháo đài Bukit Jalil

19:44 Thứ hai 10/12/2018

TinTheThao.com.vnTrước trận đấu bản lề trên sân Bukit Jalil, các cầu thủ Việt Nam cần giải quyết rốt ráo những bài toán này nếu muốn nâng cao chiếc cúp vô địch sau 10 năm tròn.

Việt Nam sẽ có đôi chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà trong trận lượt về. Tuy nhiên, điểm lại quá khứ, chúng ta thường thất thế ngay trong trận lượt đi để rồi những nỗ lực sau đó ở sân nhà không đủ giúp các chàng trai áo đỏ có vé vào Chung kết. 

Vượt qua hai mối trăn trở này, Việt Nam sẽ đánh sập pháo đài Bukit Jalil - Bóng Đá

 Các cầu thủ Việt Nam phải vượt qua sức ép của sân Bukit Jalil với hơn 8 vạn khán giả. 

Ngày hôm nay, nhiều người đã nhắc về kí ức kinh hoàng tại Bukit Jalil năm 2010. 8 năm trước, Việt Nam tự tin bước vào trận Bán kết với sứ mệnh bảo vệ ngôi vô địch. Chúng ta đã có những tính toán đủ tốt để khắc chế đối thủ, nhưng không ngờ không khí tại Bukit Jalil mới là thứ vũ khí lợi hại nhất của đội chủ nhà. Những tiếng hò hét, những ánh đèn laser được chiếu thẳng vào mặt Tấn Trường mỗi khi Malaysia tấn công. Cuối cùng, chúng ta mắc sai lầm và thua liên tiếp 2 bàn, để rồi không thể gượng dậy được ở Mỹ Đình với một tỉ số hòa 0-0. 

Tương tự, ở trận Bán kết AFF Cup năm 2016, các học trò của Hữu Thắng cũng để Indonesia dẫn trước 2-1 trên sân khách. Sau đó, những nỗ lực muộn màn của Vũ Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn chỉ đủ giúp chúng ta kéo đội bạn vào hiệp phụ chứ không giúp Việt Nam có vé đi tiếp ở trận lượt về. 

Điểm lại lịch sử để thấy, Malaysia hiểu rằng thành bại của họ ở trận chung kết phụ thuộc hơn 50% ở trận lượt đi này. HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Chúng tôi luôn thích thi đấu ở Bukit Jalil. Bầu không khí nơi đây mang lại sức mạnh rất lớn cho đội tuyển và đó là lý do chúng tôi tin, toàn đội sẽ chơi tốt vào ngày mai và dành lợi thế trước trận lượt về. 

Tôi sẽ không quên được, thời điểm tôi giành chức vô địch AFF Cup cùng Malaysia trong tư cách một trợ lý. Điều đó thật tuyệt vời và hiện tại, chúng tôi lại có cơ hội tái hiện kỳ tích ấy thêm một lần nữa."

Vượt qua hai mối trăn trở này, Việt Nam sẽ đánh sập pháo đài Bukit Jalil - Bóng Đá

 Việt Nam đã bị Philippines vắt kiệt sức. 

Mặt khác, bài toán thể lực cũng là một vấn đề nan giải với HLV Park Hang-seo. Việt Nam gặp bất lợi khi có số ngày nghỉ ít hơn so với Malaysia. Khác với Thái Lan chơi có phần từ tốn, Philippines đã chơi hai trận đấu đậm chất cơ bắp và hao tổn không ít thể lực của các cầu thủ Việt Nam. Malaysia chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy những thành công trong quá khứ, quyết tâm áp chế chúng ta bằng những đường bóng dài, mở ra những pha đua tốc độ ở đoạn ngắn và phá lối đá nhỏ của Việt Nam. 

Chỉ có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất về mặt thể lực, Việt Nam mới có được lợi thế ở Bukit Jalil, nếu không bi kịch của những trận thua trong quá khứ sẽ lại quay về ám ảnh các ngôi sao áo đỏ. 

Xem lại trận thua 0-2 của Việt Nam trước Malaysia năm 2010: 

Ngọa Long | 15:04 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục