Vượt qua Celtics trong trận đấu nghẹt thở, Miami Heat có chiến thắng thứ 23 liên tiếp

14:26 Thứ ba 19/03/2013

Mặc dù còn phải nỗ lực hơn nhiều mới có thể phá được kỷ lục đã tồn tại hơn 41 năm qua tại NBA, nhưng Miami Heat đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ khi liên tiếp giành chiến thắng trước mọi đối thủ. Boston Celtics dù rất nỗ lực trên sân nhà nhưng cũng không thể ngăn cản được LeBron James và các đồng đội nâng chuỗi thành tích chiến thắng liên tiếp của họ lên con số 23.

Con số này đã giúp Miami Heat trở thành đội bóng sở hữu chuỗi thành tích chiến thắng dài thứ hai trong lịch sử của NBA, chỉ sau 33 trận thắng liên tiếp của Los Angeles Lakers vào mùa giải 1971-1972. Trước đó, họ đã cân bằng thành tích của mình với thành tích của Houston Rockets, đội bóng cũng từng có 22 trận thắng liên tiếp vào mùa 2007-2008. Điều trùng hợp là cách đây 5 năm, chuỗi trận thắng của Rockets đã bị chấm dứt bởi Celtics, và không ít cổ động viên của đội bóng này đã hy vọng các cầu thủ của họ sẽ làm được điều tương tự với Miami Heat.

Nhưng mong ước đó đã không thể trở thành hiện thực. Miami Heat vẫn vững vàng để đi đến chiến thắng chung cuộc dù phải đối mặt với tình cảnh bị dẫn trước bởi một cách biệt lớn nhất trong thời gian qua, 17 điểm trong hiệp đấu thứ 2.

'King' James (áo đỏ, số 6) lại tỏa sáng để giúp Miami Heat chiến thắng. Ảnh: Interent. 

LeBron James tiếp tục là người hùng của Miami Heat, khi anh dẫn đầu danh sách ghi điểm với 37 điểm và 12 kiến tạo, và trong con số 37 đó, có 2 điểm cuối cùng của trận đấu được 'King' James ghi vào 10 giây cuối để kết thúc trận đấu với tỉ số 105-103 nghiêng về đội bóng đến từ Florida. Hai hậu vệ Mario Chalmers và Dwyane Wade  cũng chơi khá tốt, ghi lần lượt 21 và 16 điểm.

Sau khi đội bóng của LeBron James vượt qua Houston Rockets và chỉ còn đứng sau kỷ lục của Lakers với chiến thắng tại Boston, anh nói: "Đây là một chiến thắng đầy ý nghĩa. Chúng tôi biết lịch sử của giải đấu. Với chúng tôi, việc được đứng ở vị trí thứ hai và làm chủ cuộc chơi của chính mình thật tuyệt vời."

Chiến thắng này càng có ý nghĩa hơn với Heat, khi người ta nhớ ra rằng trước đó đội bóng chưa từng một lần thắng tại Boston kể từ lúc 'Big Three' gồm LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh được 'trình làng', bao gồm cả thất bại mới nhất hồi tháng 01 với tỉ số 98-100.

Bên phía Celtics, người ta có thể ghi nhận sự nỗ lực của họ, nhưng chiến thắng đã thuộc về đội bóng chơi hay hơn. Jeff Green đã có trận đấu hay nhất mùa giải khi anh ghi được 43 điểm cho Celtics, nhưng tiếc là đội bóng của Green lại không thể giành chiến thắng trước nhà đương kim vô địch. Ngoài Green ra, chỉ có 2 cầu thủ khác của Celtics ghi được trên 10 điểm là Courtney Lee (13 điểm) và Paul Pierce (17 điểm).

Trận thắng này cũng không mấy ảnh hưởng đến khoảng cách mà Miami Heat đang duy trì với các đội bóng xếp dưới. Cả Pacers và Knicks đều giành chiến thắng, và Heat vẫn có tới cách biệt lên tới 11 trận thắng so với hai đội bóng này và chắc chắn là LeBron James cùng các đồng đội đã có vé tham dự play-off cùng với 2 đội bóng miền Tây là San Antonio Spurs cùng Oklahoma City Thunder.

Vấn đề lớn nhất mà có lẽ các cầu thủ Miami Heat quan tâm vào lúc này chỉ là làm sao để nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình. Ở trận đấu tiếp theo, Heat sẽ gặp Cleveland Cavaliers trên sân khách, còn Boston sẽ hành quân đến sân của New Orleans Hornets.

Kết quả thi đấu NBA ngày 19/03 (theo giờ Việt Nam)

Charlotte Bobcats 119 - 114 Washington Wizards
Philadelphia 76ers 101 - 100 Portland Trail Blazers
Cleveland Cavaliers 90 - 111 Indiana Pacers
Atlanta Hawks 113 - 127 Dallas Mavericks
Detroit Pistons 82 - 119 Brooklyn Nets
Chicago Bulls 118 - 119 Denver Nuggets
Memphis Grizzlies 92 - 77 Minnesota Timberwolves
Boston Celtics 103 - 105 Miami Heat
New Orleans Hornets 72 - 93 Golden State Warriors
Phoenix Suns 99 - 76 Los Angeles Lakers
Utah Jazz 83 - 90 New York Knicks

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục