Vượt Messi, Van Dijk trở thành ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng

23:26 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnViệc Lionel Messi bị loại khỏi Copa America đã tác động rất nhiều đến đường đua Quả bóng vàng.

Tầm 2 năm trước, không ai dám nói Virgil van Dijk sẽ có thể đứng ngang hàng với những ngôi sao sáng nhất thế giới để cạnh tranh cho danh hiệu Quả bóng vàng nhưng chỉ trong hơn 1 năm qua, trung vệ người Hà Lan đã có một cú bứt phá ngoạn mục về đẳng cấp.

Van Dijk đã được biết đến từ những ngày khoác áo Southampton, tuy nhiên phải đến khi chơi cho Liverpool, năng lực của anh mới được sử dụng đúng cách nhất. Đến Liverpool khi hàng phòng ngự đang là trở ngại lớn nhất của đội bóng này, một tay van Dijk đã thay đổi cả hệ thống phòng ngự, biến The Reds thành một trong những đội chơi chắc chắn nhất châu Âu.

Virgil van Dijk's end-of-season message to Liverpool fans - Bóng Đá

 Van Dijk là ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng.

Mùa giải mới đây, Virgil cùng Alisson Becker đã giúp The Kop chỉ để thủng lưới 22 bàn sau 38 trận tại Ngoại hạng Anh, trong số đó có đến 21 trận họ giữ sạch lưới. Ở Champions League, anh cũng chơi xuất sắc giúp Liverpool ngược dòng thần kỳ trước Barcelona, tiến vào chung kết và dễ dàng đánh bại Tottenham để lên ngôi vô địch.

Tất cả những yếu tố đó giúp cầu thủ người Hà Lan trở thành ứng viên sáng giá cho Quả bóng vàng, nhưng cũng như mọi năm, Lionel Messi là trở ngại lớn nhất cho những ai muốn giành danh hiệu này.

Hồi đầu hè, Hà Lan bị Bồ Đào Nha đánh bại ở chung kết Nations League, nếu Messi cùng Argentina vô địch Copa America, anh gần như chắc chắn sẽ giành Quả bóng vàng. Tuy nhiên rạng sáng nay, M10 cùng các đồng đội đã bị loại dưới tay Brazil.

Theo trang cá cược uy tính Sky Bet, Van Dijk đã vươn lên trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này với tỷ lệ cược 4/6, trong khi Messi bị hạ xuống thứ hai với tỷ lệ 6/5.

Thanh Vũ | 22:30 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục