“Vua sân cỏ” lại gây ra bức xúc dư luận

14:36 Thứ hai 27/02/2012

Sự ra đời của VPF mang đến cho người hâm mộ và các đội bóng nhiều kỳ vọng, đặc biệt là việc hạn chế những tiếng còi gây bức xúc suốt thời gian dài. Tuy nhiên, khi giải VĐQG mới đi qua được 7 vòng không ít CLB đã bày tỏ thái độ bất phục...

Một trong những tiêu chí mà các ông chủ VPF hướng đến ở mùa giải 2012 là nâng cao chất lượng trọng tài, mang đến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPF đã áp dụng chế độ đãi ngộ “phá rào” với những mức lương cao hơn hẳn quãng thời gian 2011 trở về trước.

Đầu tư mạnh là vậy, nhưng kết quả VPF gặt hái có vẻ lại chẳng tương xứng với những gì bỏ ra. Sau màn phản ứng gay gắt của “bầu” Thụy trên sân Thống Nhất ở vòng 5 (trận Sài Gòn FC thắng SHB Đà Nẵng), đến vòng đấu thứ 7 đã có thêm những cái tên nổi tiếng khác lên tiếng chỉ trích những tiếng còido các ông “vua áo đen” đưa ra.

Ở trận đấu sớm diễn ra ngày 25/2, trọng tài chính Trần Trung Hiếu trở thành tâm điểm chỉ trích của các cầu thủ và Hội CĐV SL Nghệ An với hành động “bẻ còi” không rõ ràng. Cụ thể, trong tình huống tấn công bên cánh trái phút 48, tiền đạo Bebbe đã đột phá kỹ thuật trước khi căng ngang vào vòng cấm. Bóng đi xoáy khiến thủ thành Ngọc Tân của V. Hải Phòng lóng ngóng đẩy bóng vào lưới.

Trọng tài Quốc Hưng (phải) bị phản ứng dữ dội - Ảnh: Gia Hưng

Trọng tài Trung Hiếu nhanh tay ra hiệu V. Hải Phòng thực hiện tình huống giao bóng, nhưng chỉ vài giây sau vị trọng tài này lại quyết định không công nhận bàn thắng sau khi trợ lý Đỗ Mạnh Hà xác nhận bóng đi hết đường biên ngang. Những thay đổi bất ngờ của tổ trọng tài khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng, cùng nhiều cầu thủ SL Nghệ An phản ứng gay gắt. Đến ngày hôm nay (27/2), Tổng GĐ Nguyễn Hồng Thanh của SL Nghệ An vẫn bảo lưu quan điểm trọng tài đã cướp mất bàn thắng hợp lệ.

Chỉ 24 giờ sau, đến lượt hai đội bóng của “bầu” Hiển công khai bày tỏ nỗi bức xúc từ tiếng còi khó hiểu của các trọng tài. Sau trận hòa 3-3 trên sân CLBBĐ Hà Nội, HLV Huỳnh Đức bên phía SHB không ngần ngại chỉ rõ trọng tài Ngô Quốc Hưng đã khiến đội khách gặp bất lợi khi rút thẻ đỏ với Duy Lam, đồng thời cho CLBBĐ Hà Nội được hưởng quả phạt 11m dù Thành Lương bị ngã ngoài vòng 16m50.

Tình huống mà HLV Lê Huỳnh Đức nhắc đến trong phòng họp báo xảy ra ở phút 60, sau pha nhả bóng của Công Vinh để Thành Lương lao lên dứt điểm. Thay vì sút bóng, Lương “dị” lại va vào hậu vệ đội khách. Lúc đầu, trọng tài Ngô Quốc Hưng ra hiệu cho trận đấu tiếp tục nhưng lại đột ngột cắt còi cho CLBBĐ Hà Nội được hưởng quả phạt, kéo điểm đá phạt từ ngoài vòng cấm địa thành phạt penalty khiến các thành viên đội khách ngỡ ngàng.

Trong trận đấu diễn ra tại Ninh Bình, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng có những phản ứng dữ dội vì phải hứng chịu quả phạt penalty mà theo lời các cầu thủ Hà Nội T&T là “đầy oan trái”. Tình huống gây bức xúc cho đội khách xảy ra ở phút 46, sau khi trọng tài Nguyễn Văn Đông cho V. Ninh Bình được hưởng quả phạt 11m, còn Văn Duyệt (V. Ninh Bình) lại bị Quốc Long (Hà Nội T&T) đốn ngã ngoài vòng cấm địa.

Ở một vòng đấu mà có đến 3/4 trận đấu các “vua sân cỏ” bị phản ứng, rõ ràng lãnh đạo VPF và Ban Trọng tài không thể ngồi yên đổ lỗi cho những lý do khách quan. Khi được đề nghị đánh giá về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trọng tài bị nhiều CLB phản ứng, Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm từng tự tin khẳng định: “Sai sót của các trọng tài không xuất phát từ vấn đề đạo đức”.

Tạm thời hãy cứ tin như vậy, nhưng VPF cũng cần phải đưa ra lời giải thích thấu đáo để giải tỏa bức xúc cho các đội bóng và người hâm mộ!

Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục