Vua phá lưới Premier League: Diego Costa không có đối thủ

07:38 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi Luis Suarez “độc cô cầu bại” trong cuộc đua đến ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải trước thì có vẻ Diego Costa sẽ chiếm giữ danh hiệu này một cách dễ dàng khi mà anh đang một mình một ngựa trong việc sút tung lưới đối phương.

Diego Costa đang nắm giữ lợi thế quá lớn

Sau 6 vòng đấu, Diego Costa đã nã vào lưới đối phương tới 8 bàn, một hiệu suất mà người ta chỉ thấy ở C.Ronaldo và Messi làm được ở La Liga các năm qua. Ngoại trừ việc tịt ngòi trong trận đại chiến với Man City trên Etihad khá đáng tiếc Diego Costa đều làm tung lưới đối phương trong 5 trận đấu còn lại. Nói đáng tiếc là bởi, chân sút người Tây Ban Nha đã có tới 3 cơ hội rõ ràng nhưng may mắn và cột dọc đã từ chối chân sút này mà thôi.

Diego Costa đang là chân sút số 1 tại Premier League. Ảnh: Internet

Trong khi Costa đã tranh thủ ghi bàn sòn sòn ngay giai đoạn khai màn thì các chân sút được đánh giá cao trong cuộc đua với tiền đạo của Chelsea đều đang khá tậm tịt, người khá nhất trong danh sách này là Sergio Aguero tuy nhiên Kun cũng mới chỉ ghi được 4 bàn bằng một nửa so với Diego Costa. Rooney thì mới chỉ ghi được 3 bàn và sắp bị cấm thi đấu 3 trận, Van Persie, Falcao, Alexis Sanchez hay Balotelli thì vẫn đang chật vật đi tìm lại hình ảnh của mình.

Điều đáng ngạc nhiên là trong danh sách những cây làm bàn hàng đầu lại hiện diện những cái tên vô danh như Ulloa, Pelllè, Chadli, Berahino,… và sẽ không ngạc nhiên nếu những cái tên này lại sớm tịt ngòi và hụt hơi trong thời gian tới.

Các đối thủ chính còn phải cạnh tranh với nhau

Diego Costa quá nhàn hạ khi là trung phong cắm, chủ công của Chelsea bởi trong số những tiền đạo còn lại của Chelsea chỉ có Remy là có phong độ tốt nhưng cũng chỉ là dự bị chiến lược cho Costa. Đã thế Costa lại được một dàn tiền vệ thượng thặng hỗ trợ phía sau vì thế bảo anh dừng việc ghi bàn cũng khó.

Những Oscar, Hazard, Fabregas, Willian,… đều là những chuyên gia kiến tạo bóng tuyệt vời, đã thế họ cũng không có xu hướng quá cá nhân mà tập trung bóng cho chân sút người Tây Ban Nha nên lợi thế cho Costa còn nhân lên gấp bội.

Những ngôi sao khác tại Premier League vẫn chỉ mới bắt đầu đi tìm cảm giác ghi bàn. Ảnh: Internet

Trong khi đó, các đối thủ của Costa ngoài việc cố gắng bám đuổi anh còn phải cạnh tranh với chính những người đồng đội của mình. Ở Man United, có tới 3 chân sút đẳng cấp và khó có ai có thể độc diễn mà phải chia sẻ đất diễn cho nhau nên không khó để nhận ra rằng việc Rooney, Van Persie hay Falcao bứt lên hẳn để đua tranh là quá khó. Tại Etihad dù là chân sút chủ lực nhưng bên cạnh Aguero vẫn còn Dzeko hay Jovetic, họ cũng rất xuất sắc và tài năng cũng không kém tiền đạo người Argentina là bao nhiêu.

Ở hai đội bóng lớn còn lại, việc ghi bàn dường như trông chờ vào dàn tiền vệ của mình hơn là đặt niềm tin vào những chân sút như Welbeck, Giroud (Arsenal), Balotelli, Lambert (Liverpool).

Với quá nhiều lợi thế hội tụ như trên không khó để nhận ra thực tế rằng Diego Costa sẽ một mình một ngựa đến danh hiệu này nếu không gặp phải chấn thương trong quá trình thi đấu. Thậm chí việc anh phá vỡ các kỷ lục săn bàn tồn tại trong một mùa giải Premier League trước đây là hoàn toàn có thể xảy ra.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục