Vua kiến tạo châu Âu: Sao NHA vượt mặt Neymar & Kroos

20:00 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnKhó tin nhưng Gylfi Sigurdsson đang là cầu thủ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu lục tính tới thời điểm này.

Gylfi Sigurdsson có thể phải đang cùng Swansea vật lộn trong cuộc chiến căng thẳng giành giật tấm vé ở lại sân chơi Ngoại hạng Anh mùa tới nhưng, anh chính là chân chuyền số 1 trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu hiện nay, đứng trên cả Neymar hay Toni Kroos.

Vua kiến tạo châu Âu: Sao NHA vượt mặt Neymar & Kroos - Bóng Đá

 Sigurdsson quá xuất sắc.

Cụ thể, Gylfi Sigurdsson đã có tới 11 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công ở Ngoại hạng Anh mùa giải này, gần gấp 3 lần cầu thủ được mệnh danh 'Vua kiến tạo' Mesut Ozil trong cùng thời điểm này năm ngoái.

Rất nhiều ngôi sao xuất sắc của làng túc cầu đều phải 'chào thua' tiền vệ người Iceland ở khoản kiến tạo. Trong số này, Neymar, Kevin De Bruyne, Toni Kroos, Thomas Muller, Christian Eriksen và Emil Forsberg (RB Leipzig) đều chỉ mới đạt được 10 pha kiến tạo. Đứng ở các vị trí kế tiếp là những cầu thủ có được 9 pha kiến tạo gồm Alexis Sanchez, Luis Suarez và Ousmane Dembele.

Vấn đề ở đây là, trong khi tất cả các cầu thủ trên đều cùng các đội bóng mình khoác áo đang chễm chễ ở Top đầu BXH của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thì ngược lại, Gylfi Sigurdsson phải cật lực gánh vác trọng trách giúp Swansea tránh rớt hạng.

Không chỉ ghi dấu ấn qua những đường kiến tạo, vai trò của Sigurdsson còn lớn hơn nữa khi 'nổ súng' tới 8 lần ở Ngoại hạng Anh sau 29 vòng đấu. Không ngoa khi nhận định, Sigurdsson chính là nguồn sống của 'Bầy thiên nga'.

Vua kiến tạo châu Âu: Sao NHA vượt mặt Neymar & Kroos - Bóng Đá

 

Chứng kiến những gì Gylfi Sigurdsson đang thể hiện, ông Paul Clement - HLV của Swansea City,  người từng làm việc ở Bayern Munich hay Chelsea - phải thốt lên rằng: "Cậu ấy quá toàn diện và xuất sắc chẳng kém Frank Lampard thời đỉnh cao. Sigurdsson chơi còn hay hơn nhiều một số cầu thủ ở các CLB tôi đã từng làm việc."

Gylfi Sigurdsson là một tiền vệ đa năng nhưng vị trí số 10 chính là nơi phát huy tốt nhất những phẩm chất của anh. Điều tiết, phát động tấn công, kiến tạo và ghi bàn, một mình Sigurdsson làm tất cả. Chưa dừng lại ở đó, mùa giải này, Sigurdsson đã ghi bàn vào lưới Chelsea, Everton, Liverpool và Southampton. Những đối thủ khá mạnh.

Sigurdsson từng có khoảng thời gian 2 năm thi đấu không thành công trong màu áo Tottenham, nhưng tại Swansea, anh đang trải qua những tháng này tươi đẹp ở sân Liberty. Và rõ ràng, có lẽ Swansea sẽ chẳng còn chút cơ hội nào trụ hạng nếu không có Sigurdsson.

Video tài năng của Sigurdsson:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 18:52 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục