"Vũ khí tối thượng" của U23 Việt Nam sẽ lại phát huy ở ASIAD 2018?

10:24 Thứ tư 01/08/2018

Hàng thủ tốt là một yếu tố quan trọng cho thành công của một đội bóng. Và HLV Park Hang Seo có thể yên tâm phần nào, khi ông đang có trong tay một hàng thủ chất lượng và ổn định.

Tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn làm rung chuyển châu Á khi góp mặt ở trận đấu cuối cùng và chỉ chịu thua trước U23 Uzbekistan ở phút thứ 119 của hiệp phụ thứ 2. Và ở chiến tích đó, ngoài hàng công thi đấu rất xuất sắc còn có sự vững chãi nơi hàng thủ.

Olympic Việt Nam: Điểm tựa hàng thủ - Bóng Đá

 Dù thua Uzbekistan, U23 Việt Nam cũng đã làm nên một kỳ tích vĩ đại. 

Trên chặng đường của chúng ta, những ứng viên vô địch như U23 Iraq, U23 Qatar đã phải đầu hàng trước “boong ke” mà HLV Park Hang Seo xây dựng. Ở đó, những Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Mạnh, Văn Thanh… đã thi đấu chững chạc, làm nản lòng các cầu thủ tấn công của đối thủ.

Và bây giờ, khi Olympic Việt Nam chuẩn bị cho mặt trận ASIAD 2018, HLV người Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào những gương mặt trên. Điều này giúp cho HLV Park không mất nhiều thời gian để các học trò hiểu rõ ý đồ chiến thuật của mình, và quan trọng hơn, Olympic Việt Nam sẽ có được sự ăn ý tốt nhất trong cách phòng ngự.

Một điểm quan trọng nữa, là các cầu thủ trên đều đã được ra sân và thi đấu ở V-League, điều đó giúp họ giữ được phong độ và trạng thái thi đấu tốt nhất. Thậm chí, những Tiến Dũng (Viettel), Văn Thanh (HAGL), Xuân Mạnh (SLNA), Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh ( CLB Hà Nội) còn luôn được ra sân thường xuyên ở CLB của mình, vì họ là những trụ cột khó thay thế.

Olympic Việt Nam: Điểm tựa hàng thủ - Bóng Đá

 Đình Trọng và Văn Thanh là những trụ cột ở hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Một điều từng khiến cho người hâm mộ Việt Nam lo lắng là chấn thương của trung vệ Đình Trọng. Tuy nhiên, một tin vui là cầu thủ này đã có thể có thể trở lại tập luyện và hứa hẹn sẽ hoàn toàn hồi phục khi ASIAD 2018 khởi tranh.

Khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ có những nhân sự tốt nhất ở hàng phòng ngự. Sự trở lại của Đình Trọng giúp HLV người Hàn Quốc sẽ có bộ 3 trung vệ Duy Mạnh – Đình Trọng - Tiến Dũng đã từng  làm nên “thương hiệu” của hàng thủ U23 Việt Nam trên đất Thường Châu hồi tháng 1 năm nay.

Ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam cũng sẽ phải đối đấu với những đôi bóng mạnh tầm châu lục như những gì U23 Việt Nam từng trải qua trước đó. Và nhiều khả năng, chúng ta sẽ tiếp tục lối chơi phòng ngự phản công. Khi đó, nền tảng thành công của Olympic Việt Nam chính là hàng thủ vững chắc và rất hiểu nhau.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:55 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục