VTV tính chuyện truyền hình trực tiếp các trận đấu của U19 Việt Nam

14:14 Thứ hai 11/08/2014

Những trận đấu của đội U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á diễn ra tại Brunei đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Trước thực tế này, lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đang xúc tiến đàm phán để có thể truyền hình trực tiếp những trận đấu của thầy trò HLV Guillaume tới người hâm mộ cả nước…

Trao đổi với PV sáng 11.8, ông Phan Ngọc Tiến – Giám đốc Trung tâm Sản xuất các chương trình thể thao VTV cho biết: “Để truyền hình trực tiếp phải căn cứ vào nhiều yếu tố: nước chủ nhà có làm trận đấu đó không, thời gian có trùng với các kế hoạch phát sóng đã định trước của VTV không… Chúng tôi rất hiểu nhu cầu của người hâm mộ nên đã cử ê-kíp sang Brunei tác nghiệp. Các hình ảnh, bàn thắng của U19 Việt Nam tại giải U22 chắc chắn sẽ được cung cấp đầy đủ qua các bản tin thể thao của VTV. Tuy nhiên, để truyền trực tiếp được hay không thì lại là một chuyện khác”.

Theo ông Tiến, hiện tại VTV đang xúc tiến các công việc cần thiết để có thể truyền trực tiếp những trận bán kết, chung kết (trong trường hợp U19 Việt Nam tiến sâu tại giải) tới người hâm mộ: “Chúng tôi được biết phía Brunei chỉ làm trực tiếp các trận đấu có nước chủ nhà thi đấu mà thôi. Vậy nên, nếu U19 Việt Nam tiến sâu tại giải thì chúng tôi sẽ phải xin phép lãnh đạo và làm việc với đối tác rồi mới biết có thể phát trực tiếp hay không. Về cơ bản, mọi việc vẫn đang nằm trong kế hoạch chứ chưa có gì chính thức cả”.

Trước mắt, người hâm mộ Việt Nam sẽ chỉ biết tìm trên internet để được xem bóng dáng U19 Việt Nam trên sân trong trận đấu với U21 Malaysia vào 19 giờ 15 tối nay (11.8). Hình ảnh này được một nhóm người hâm mộ U19 Việt Nam tự làm với góc quay không thuận lợi và đưa lên Youtube. Hai trận đấu tiếp theo ở vòng bảng của U19 Việt Nam: gặp U19 Indonsia (15 giờ ngày 13.8), gặp U21 Brunei (19 giờ 15 ngày 16.8), người hâm mộ có thể xem được trực tiếp với hình ảnh tốt hơn do Đài truyền hình Brunei và Indonesia có truyền trực tiếp.

Được biết, trong ngày 11.8, HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam Toshiya Miura cũng đã sang Brunei để dự khán 2 trận đấu U19 Việt Nam gặp U21 Malaysia và U19 Indonesia. Những điểm sáng của đội U19 nhiều khả năng sẽ được ông thầy người Nhật Bản chọn vào danh sách đội Olympic Việt Nam tập trung ngày 17.8 tới để chuẩn bị cho ASIAD 2014.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục