Vòng 4 Giai đoạn 2 V-League 2023: Viettel đứng trước cơ hội bứt lên

22:11 Thứ hai 31/07/2023

Được thi đấu sớm nhất ở vòng 4, giai đoạn 2 V-League 2023 sẽ là cơ hội để Viettel tạm bứt lên trong cuộc đua vô địch, gây áp lực lên các đối thủ còn lại.

Ở V-League 2023, sau một giai đoạn khá dài chịu nhiều thiệt thòi về tình hình lực lượng, lép vế trước các đối thủ cạnh tranh ngôi vương, Viettel như chiếc lò xò bị nén lâu đã bung ra hết sức mạnh mẽ. Từ thời điểm Cúp Quốc gia và giai đoạn 2 V-League trở lại vào cuối tháng 6, Viettel đã thắng 6 trên 7 trận đã đấu, vươn lên chiếm một vị trí vững chắc trong top 4.

Chiến thắng gần nhất với tỷ số 4-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 3, giai đoạn 2 V-League, có thể coi là dấu mốc chứng tỏ sự chín muồi trong phong độ thi đấu của Viettel. Tiếp sau đây, vòng đấu thứ 4, giai đoạn 2 sẽ là thời điểm không thể hợp lý hơn để đội bóng áo lính bứt lên, gây áp lực với các đối thủ.

Viettel tăng tốc để tạo lợi thế sớm - Bóng Đá

Đối đầu với Bình Định...

Thời cơ dành cho Viettel đến từ việc đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh được chơi trận đấu sớm nhất vòng - trước tất cả các ứng viên vô địch khác là CAHN, Hà Nội và Thanh Hóa đến 1 ngày. Nếu giành chiến thắng trước Bình Định, Viettel sẽ có ít nhất gần trọn vẹn 1 ngày nắm giữ ngôi đầu bảng, cũng sẽ là lần đầu tiên lên đỉnh bảng của họ trong mùa giải năm nay.

Hiện đang đứng cuối cùng (hạng 8) trong nhóm A, Bình Định có thể đánh giá là đối thủ dễ chịu nhất mà Viettel phải gặp ở thời điểm này. 3 trận đã đấu ở giai đoạn 2, đối đầu top 3 lúc này là Hà Nội, CAHN và Thanh Hóa, Bình Định đều đã để thua. Xét về phong độ và tương quan lực lượng, tâm lý, Viettel đều đang được đánh giá cao hơn so với đội khách đến từ đất Võ.

Trong trường hợp không có bất ngờ xảy ra, Viettel giành trọn 3 điểm và tạm leo lên ngôi đầu, áp lực rất lớn sẽ được đặt lên 3 đối thủ của họ. Ở vòng đấu này, trong trận cầu tiếp theo được áp dụng VAR, Hà Nội hứa hẹn sẽ không dễ giữ 3 điểm ở lại sân Hàng Đẫy khi đối thủ của họ, Hải Phòng, vừa quật ngã CAHN ngay trên chính sân đấu này.

Viettel tăng tốc để tạo lợi thế sớm - Bóng Đá

... sẽ là cơ hội lớn để Viettel lần đầu tiên chiếm vị trí số 1 ở mùa giải năm nay.

Những chuyến làm khách của CAHN tới sân Thiên Trường và của Thanh Hóa tới sân Hà Tĩnh cũng đều là phong ba bão táp, đi dễ khó về. Trên lý thuyết, rõ ràng là Viettel gặp thuận lợi nhất về lịch thi đấu ở vòng 4 giai đoạn 2, trước khi các cặp đối đầu trực tiếp trong top 4 diễn ra từ vòng 5.

Như người ta vẫn nói: Cờ đến tay ai, người ấy phất. Viettel đã thể hiện sự lì lợm và bản lĩnh để bám trụ, xây dựng một nền tảng vững chắc. Giờ đây, đã đến lúc để thầy trò ông Thạch Bảo Khanh tiếp tục bứt lên từ nền tảng ấy, tự tin hướng đến mục tiêu vô địch.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:13 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục