Vòng 3 Australian Open: Khi "tiểu Federer" tuyên chiến "Federer xịn"

00:45 Thứ sáu 22/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer sẽ đối đầu với tay vợt được xem là bản sao của chính anh, Grigor Dimitrov.

Kể từ khi nổi lên với việc đi đến 4 trận chung kết ATP trong năm 2014 (đoạt 3 danh hiệu), Dimitrov được giới chuyên môn đánh giá là tay vợt "truyền nhân" của Federer. Tay vợt Bulgaria từng vào đến bán kết Wimbledon và tứ kết Australian Open năm đó, rồi có lúc leo lên hạng 8 thế giới.

Đứng trước tâm bão của truyền thông, Dimitrov dường như bị sao nhãng. Trong năm 2015 tay vợt này tuyên bố chia tay người tình Maria Sharapova. Dường như tất cả những yếu tố đó cộng lại đã khiến phong độ Dimitrov sa sút trông thấy và hiện anh tụt xuống số 27 thế giới.

Federer lần thứ năm đối đầu Dimitrov. Ảnh: Internet.

Dimitrov khởi đầu năm nay khá ấn tượng bằng ngôi á quân Sydney International, rồi hiện tại là vào đến vòng ba Australian Open. Tuy nhiên hành trình trước mắt của anh sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đối thủ tiếp theo là chủ nhân của 17 Grand Slam Roger Federer.

Điểm chung của Federer và Dimitrov chính là khả năng đánh trái một tay hiếm có. Tuy nhiên xét về độ ảo điệu và hiểm hóc có lẽ Federer vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với đàn em. Cách đây chưa đầy hai tuần Federer từng hạ Dimitrov 6-4, 6-7, 6-4 tại tứ kết Brisbane. Trong cả bốn lần gặp nhau giữa họ phần thắng đều thuộc về FedEx.

"Tôi đã vài lần thua anh ấy và qua những lần đó tôi rút ra được một số điều quan trọng. Không nghi ngờ gì nữa khi nói anh ấy là tay vợt xuất sắc trong lịch sử. Nhưng mục tiêu của tôi là giành vé vòng bốn và tôi cần phải vượt qua thử thách này," Dimitrov nói.

Người thắng trong cặp đấu giữa Federer vs Dimitrov nhiều khả năng đối đầu hạt giống số 15 David Goffin ở vòng bốn.

Đ.N | 00:04 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục