Vòng 21 Premier League: Sống mòn Big Four

17:44 Thứ ba 17/01/2012

Hai đội bóng thành Manchester đã thắng trở lại. Chelsea cũng ca khúc khải hoàn. Nhưng điều này không có nghĩa họ đã vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trên sân Old Trafford đêm thứ Bảy (14/1), Man United tiếp đón đối thủ dễ chịu Bolton. Với thành tích đối đầu áp đảo, Quỷ đỏ được đánh giá sẽ bỏ túi 3 điểm chẳng khó khăn. Thực tế, đội quân của Sir Alex đã hoàn thành mục tiêu đặt ra như mong đợi. Có điều, chiến thắng của Man United hôm ấy khiến không ít người lo lắng.

Như thường lệ, Man United chơi áp đảo đối thủ với tỷ lệ kiểm soát bóng tới 63%, sút cầu môn 23 lần, 11 quả phạt góc… Song những con số trên dễ đánh lừa người ta về một trận đấu nhàn nhã của Quỷ đỏ. Dứt điểm 23 lần nhưng tỷ lệ trúng đích của Man United chỉ là 8, tương đương hơn 30% số cú sút ấy đi trúng đích. Có lẽ chính hạn chế này là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ bế tắc trong suốt hiệp 1, trước khi lão tướng Paul Scholes tỏa sáng ở phút 45, châm ngòi cho chiến thắng được Welbeck và Carrick ấn định trong những phút cuối hiệp hai.

Wayne Rooney gây thất vọng lớn trong màu áo Man United vài trận gần đây

Trận này, Wayne Rooney tiếp tục được kỳ vọng kéo con tàu Man United đang ì ạch trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League. Nhưng rồi kỳ vọng trở thành thất vọng. “Gã Shrek” dường như đã đánh mất bản năng của một sát thủ. Suốt 90 phút tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Rooney bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn mà đỉnh điểm là cú sút phạt không thành công trên chấm 11m.

Cũng ở loạt trận 22 giờ ngày thứ Bảy (14/1), Chelsea ra quân trong trận đấu với Sunderland. Do Drogba vắng mặt, Fernando Torres là niềm hy vọng gần như duy nhất của The Blues. Nhưng bản hợp đồng 50 triệu bảng tiếp tục gây thất vọng ghê gớm, dẫu cú đổ người vô lê không thành công của tiền đạo người Tây Ban Nha vô tình biến thành tình huống kiến tạo, để Lampard ghi bàn duy nhất cho Chelsea.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Man City đến làm khách trên sân của đội bét BXH Wigan. Trước đối thủ đang ở tận cùng khủng hoảng, tưởng như thầy trò HLV Mancini sẽ trút một cơn mưa bàn thắng để “xả stress” sau hai trận thua liên tiếp. Song, Man City đã chơi đầy bạc nhược và bế tắc. Tuy làm chủ cuộc chơi nhưng họ cũng chỉ có được chiến thắng sít sao 1-0 bằng pha lập công của Edin Dzeko.

Cũng được chơi trên sân nhà như Man United và Chelsea, nhưng Tottenham còn tệ hơn khi chỉ có được trận hòa Wolves 1-1.

Vòng 21, Big Four không thua, nhưng mỗi đội một vẻ, đầy bộn bề lo lắng. Trước mắt Man United là cuộc thư hùng đầy khó khăn trước Arsenal. Nếu Rooney tiếp tục chơi như hiện tại, Quỷ đỏ khó có thể giành chiến thắng nói gì đến tái hiện kỷ lục 8-2 ở lượt đi.

Man City cũng vậy. Trước họ là Tottenham đầy tham vọng. Rõ ràng, việc thiếu vắng anh em nhà Toure cùng chấn thương đang bào mòn hy vọng lần đầu tiên đăng quang tại Premier League của họ.

Còn Chelsea, NHM bắt đầu dần hết kiên nhẫn với Fernando Torres. Với Villas-Boas, dù chưa có tiếng la ó nào, nhưng The Blues không thay đổi chiến lược gia nào thật khó có thể kê cao gối ngủ.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục