Vòng 11 Ligue 1: "Thần lùn" Valbuena giúp Lyon bay lên hạng 4

07:13 Thứ bảy 24/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Mathieu Valbuena đã giúp Lyon đè bẹp Toulouse 3-0 trong trận đấu sớm của vòng 11 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay.

"Thần lùn" Valbuena giúp Lyon bay lên hạng 4. Ảnh: Internet.

Phải tới trận đấu thứ 11 thì Valbuena mới để lại dấu ấn. Thật vậy, anh có pha kiến tạo đầu tiên cho đồng đội lập công và sau đó ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước khi đồng đội khép lại chiến thắng giòn giã 3-0 trước Toulouse. Với kết quả này, Lyon đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn Toulouse tiếp tục giậm chân tại chỗ ở khu vực gần nguy hiểm khi chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm.

Trận này, Lyon tỏ ra lấn lướt hẳn so với đối thủ. Valbuena trong vai trò tiền vệ công thi đấu bùng nổ. Đây cũng là sự khác biệt so với những trận đấu trước đó khi cầu thủ người Pháp được yêu cầu dạt cánh nhiều hơn. Ngay phút 18, Valbuena kiến tạo cho Sergi Darder ghi bàn đầu tiên tại Ligue 1. Sau đó, Valbuena trực tiếp ghi tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 69 của hiệp hai, trước khi Maxwell Cornet ghi bàn thứ ba trong phút bù giờ.

Sau trận đấu, các cầu thủ Lyon tỏ ra rất phấn khích. Thắng lợi trước Toulouse cho thấy nhà cựu vô địch Ligue 1 nhanh chóng đứng dậy sau thất bại ở UEFA Champions League. "Chúng tôi đã vượt qua những ngày khó khăn. Đội bóng được lập trình để giành chiến thắng. Khi mọi chuyện diễn ra không thuận lợi, chúng tôi phải tự hỏi tại sao. Và đó là điều toàn dội làm hôm nay. Lyon xứng đáng giành chiến thắng," đội trưởng Maxime Gonalons của Lyon nói.

Trong khi đó, Toulouse sau thất bại này vẫn chưa thoát khỏi vũng bùn khi đã 10 trận trôi qua chưa tìm được chiến thắng. Ở trận đấu sớm trước đó, Caen bỏ lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng Paris Saint Germain khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Nantes.

Thiên Yết | 06:00 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục