Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2017: Cuộc chơi của các “đại gia”

11:50 Thứ bảy 03/06/2017 | 1

Cúp Quốc gia luôn là sân sau ở V-League, nhiều đội bóng có bề dày truyền thống như HAGL, SLNA phải buông sớm, bởi họ không đủ kinh phí bám trụ nếu lỡ vô địch?

 - Bóng Đá

 Cuối tuần này khắp các sân cỏ cả nước lại tiếp tục sôi động, sáng đèn trở lại. Ảnh: Duy Anh.

Cuối tuần này khắp các sân cỏ cả nước chính thức sôi động trở lại, khu vực phía Nam sẽ nồng nhiệt hơn khi sân Long An, sân Thống Nhất và sân Gò Đậu đều sáng đèn. Trên sân nhà Gò Đậu, Becamex Bình Dương chỉ phải tiếp đón đối thủ bị đánh giá thấp hơn đến từ hạng nhất là Viettel. Vậy nên cơ hội để thầy trò HLV Trần Bình Sự giành vé đi tiếp vào tứ kết là rất cao.

Những người cùng khổ là hoàn cảnh mà Long An và XSKT Cần Thơ đang phải đối mặt ở V-League khi giai đoạn 1 kết thúc. Duyên số và định mệnh vô tình đẩy hai đội bóng niềm Tây này đối đầu nhau ở vòng 1/8 Cup QG 2017, dù được chơi trên sân nhà nhưng Long An chẳng còn nhiều tâm trí để nghĩ đến Cup QG, bởi mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương lúc này là trụ hạng thành công ở V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Người cùng khổ Long An và XSKT Cần Thơ sẽ đối đầu nhau. Ảnh: Duy Anh.

Trên sân Thống Nhất, HAGL sẽ có chuyến làm khách dự đoán là lành ít giữ nhiều trước Sài Gòn FC. Tuy nhiên, Tuấn Anh trở lại, cũng như việc đội bóng phố núi mới tậu ngoại binh Henrique Motta sẽ là cơ sở để HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin vào kết quả có lợi cho đội nhà. Tại sân Hòa Xuân, hai đại gia của V-League là SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa sẽ có cuộc chiến “sinh tử” để giành vé vào tứ kết. Dường như đội bóng sông Hàn đang không mặn mà lắm với Cup QG. Thế nhưng, ngược lại, FLC Thanh Hóa đang rất cần một chức vô địch để làm qùa cho người hôm mộ bóng đá tỉnh nhà.

Cũng tại niềm Trung trên sân Tam Kỳ - Quảng Nam, thầy trò HLV Nguyễn Văn Phúc sẽ tiếp đón Hải Phòng. Trên sân 19/8  Nha Trang, Sanna Khánh Hòa sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ, TP.HCM. Không giàu tham vọng đi xa ở giải nhưng TP.HCM có tiêu chí thắng là thưởng. Vậy nên, chắc chắn cầu thủ TP.HCM sẽ máu lửa hơn nhiều so với Sanna Khánh Hòa bởi họ đông tiền.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa là đội bóng lắm bạc nhiều tiền đủ sức chơi hết mình ở Cup QG. Ảnh: Duy Anh.

Ngược ra Bắc, trận đấu khá hay trên sân Hàng Đẫy sẽ là cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và SLNA. Trong quá khứ, đội bóng xứ Nghệ và đội bóng thủ đô luôn có những trận đầu nảy lửa cả trên khán đài lẫn dưới sân cỏ. Tuy nhiên ở sân chơi như Cup QG này, có lẽ những kẻ yếu, non tiền như SLNA sẽ biết cách thất bại để nhường vé cho “đại gia” mang tên Hà Nội FC. 

Thùy Trâm - Thể thao Việt Nam | 10:45 03/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục