Volkswagen "ôm mộng" sớm thâu tóm Porsche

15:51 Thứ ba 26/06/2012

Mục tiêu của tập đoàn xe lớn nhất nước Đức là thu mua thành công nhãn hiệu Porsche trước năm 2014.

Trong một buổi họp mặt tổ chức tại Stuttgart, Đức vào hôm thứ hai vừa qua, giám đốc điều hành Martin Winterkorn đã tiết lộ việc tập đoàn Volkswagen muốn mua nốt số cổ phần còn lại của hãng Porsche trước tháng 8/2014. Theo tờ Reuters, đây là thời điểm quá trình thu mua không bị tính thuế.

"Cả hai hãng cũng như các cơ quan thuế đều không muốn chờ lâu", ông Winterkorn khẳng định với các cổ đông. "Tất cả các bên liên quan đều có cơ hội hưởng lợi từ sự kết hợp giữa tập đoàn Volkswagen và nhãn hiệu Porsche. Chúng tôi muốn hoàn thành quá trình sáp nhập với các điều kiện khả thi càng nhanh càng tốt".

Như đã biết, vào cuối năm 2009, tập đoàn Volkswagen sở hữu trong tay 49,9% cổ phần của nhãn hiệu Porsche. Lúc đó, tập đoàn xe nước Đức đã phải chi 3,9 tỷ Euro để mua cổ phần của Porsche.

Hãng Volkswagen muốn mua nốt số cổ phần còn lại của Porsche trước tháng 8/2014.

Theo ông Winterkorn, quyết định sáp nhập sẽ mang đến những lợi ích đáng kể cho cả hai hãng đồng thời thắt chặt quá trình điều hành kinh doanh, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. "Volkswagen và Porsche hiện đang hợp tác khá ăn ý. Cả hai hãng đều đã gây dựng vị trí vững chắc trên thị trường để cùng nhau gặt hái thành công trong tương lai", ông Winterkorn cho biết.

Giám đốc điều hành Porsche khẳng định, doanh số bán hàng của cả hai hãng đều tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2012. "Volkswagen và Porsche sẽ bán nhiều xe hơn so với năm ngoái. Xu hướng đó được khẳng định thông qua kết quả kinh doanh trong nửa đầu năm nay vốn sẽ kết thúc vào tuần tới", ông Winterkorn bổ sung thêm.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục