Với nhà vô địch World Cup 2018, Man Utd mua 1 nhưng được 2

22:03 Thứ tư 09/08/2023

Ngay sau khi Harry Maguire đạt thỏa thuận gia nhập West Ham United, Manchester United đã tìm thấy cái tên đẳng cấp để thay thế.

Manchester United có thể chấp nhận lỗ gần 50 triệu bảng để đẩy Harry Maguire sang West Ham United. Đó là dấu hiệu cho thấy, màn trình diễn thảm họa trong Tour du đấu Hè 2023 đã khiến HLV Erik ten Hag ngán ngẩm. Và nếu chia tay cựu cầu thủ Leicester City, Quỷ đỏ cần phải làm dày đội hình do phải chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Theo Sky Sports Germany, Manchester United nghiêm túc cân nhắc khả năng chiêu mộ Benjamin Pavard từ Bayern Munich. Các bên đang nỗ lực đàm phán để đạt thỏa thuận miệng với nhà vô địch World Cup 2018. Trong trường hợp chiêu mộ thành công ngôi sao sinh năm 1996, M.U sẽ được gãi đúng chỗ ngứa ở hàng phòng ngự.

Với nhà vô địch World Cup 2018, Man Utd mua 1 nhưng được 2 - Bóng Đá

 HLV Ten Hag tạo nên cuộc thanh trừng quy mô lớn tại M.U. 

Mùa trước, vai trò hậu vệ phải đã trở thành bài toán nhức nhối dành cho HLV Erik ten Hag. Diogo Dalot thăng hoa ở giai đoạn đầu trước khi sa sút khi trở về từ World Cup 2022. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng cho thấy dấu hiệu quá tải. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không thực sự đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công.

Có những CĐV đã nói vui rằng, Manchester United sẽ sở hữu hậu vệ phải hoàn hảo nếu Diogo Dalot và Aaron Wan-Bissaka hợp nhất. Tuy nhiên, kịch bản ấy sẽ không bao giờ xuất hiện. Thay vào đó, M.U hướng đến lựa chọn hợp lý hơn là Benjamin Pavard. Thực tế, vai trò sở trường của cầu thủ 27 tuổi là chạy cánh phải.

Benjamin Pavard thực sự nổi lên từ World Cup 2018, nơi anh thực hiện siêu phẩm xé lưới Argentina. Sự bền bỉ, đột biến trong những pha lên công về thủ là tố chất giúp tuyển thủ Pháp được đánh giá cao. Trong 2 năm trở lại đây, Benjamin Pavard bắt đầu được kéo vào chơi như một trung vệ và cũng cho thấy khả năng thích nghi ấn tượng.

Có thông tin cho rằng Manchester United đã đưa cả Edmond Tapsoba lẫn Jean-Clair Todibo vào tầm ngắm. Tuy nhiên, Benjamin Pavard là phương án lý tưởng nhất. Bởi lẽ, đẳng cấp của cựu sao VFB Stuttgart đã được khẳng định từ lâu, trong khi 2 cái tên còn lại chỉ là những gương mặt trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc.

Với nhà vô địch World Cup 2018, Man Utd mua 1 nhưng được 2 - Bóng Đá

 Pavard là hậu vệ đa năng và đẳng cấp. 

Dưới thời HLV Julian Nagelsmann, Benjamin Pavard không ít lần đặt vấn đề về việc chia tay sân Allianz Arena. Giờ đây, khi Kim Min-jae được mang về, vai trò của Benjamin Pavard bị đe dọa nghiêm trọng. Đáng chú ý, cánh phải của Bayern Munich cũng đang được trấn giữ rất tốt bởi Noussair Mazraoui.

Manchester City đã rút lui khỏi thương vụ Benjamin Pavard khi Kyle Walker chấp nhận ở lại CLB. Vì thế, không có nhiều cái tên cạnh tranh với Manchester United. Mua một nhưng được hai, sự đa năng của Benjamin Pavard có thể giúp HLV Erik ten Hag giải quyết được rất nhiều vấn đề tại M.U. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:05 09/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục