Vitali Klitschko sẽ tranh cử tổng thống Ukraine

16:51 Thứ tư 21/08/2013

Võ sĩ quyền anh nổi tiếng Vitali Klitschko vừa tiết lộ về kế hoạch sẽ ra ứng cử tổng thống Ukraine trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 3.2015.

Vitali Klitschko có thể tranh cử tổng thống Ukraine - Ảnh: AFP

Kế hoạch trên được nhà vô địch WBC hạng nặng thế giới tiết lộ trong một cuộc chuyện với một nhóm đại diện cộng đồng người Ukraine từ hơn 30 quốc gia và anh sẽ thách thức vị trí của tổng thống Viktor Yanukovych.

“Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm và nhiệm vụ phải xem xét việc tranh cử tổng thống Ukraine. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau khi được tham vấn từ các cố vấn. Tôi hy vọng sẽ có một ứng viên duy nhất đủ uy tín để thách thức phe đối lập”, Vitali tuyên bố trước đám đông hơn 300 người trong chuyến thăm thành phố Lviv, nằm phía tây Ukraine.

Theo đánh giá của báo giới quốc tế, Vitali Klitschko nhiều khả năng sẽ được chọn để tranh cử chức tổng thống của Ukraine, bởi anh là một gương mặt nổi tiếng tại quê nhà. Hiện tại, ngoài việc là một anh hùng của thể thao Ukraine, Vitali Klitschko còn được đánh giá là một chính trị gia đầy hứa hẹn khi trước đó đã giành một ghế trong Quốc hội nước này.

Bên cạnh đó, với việc theo đuổi chính sách cải cách kinh tế và chống tham nhũng, tay đấm 42 tuổi đang được xem là đối thủ “nguy hiểm” nhất trong cuộc bầu cử vào năm 2015 đối với đương kim tổng thống Yanukovych, người đang bị chỉ trích vì chính sách ủng hộ Moscow kể từ khi thắng cử vào năm 2010. Vitali Klitschko cũng là võ sĩ quyền anh duy nhất trên thế giới có bằng Tiến sĩ.

Theo một thống kê của Viện Xã hội quốc tế ở Kiev, Vitali Klitschko đang nhận được sử ủng hộ rất lớn với những chính sách cải cách rất hợp lòng dân Ukraine. “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một đất nước Ukraine hiện đại, dân chủ và thịnh vượng”, nhà vô địch quyền anh hạng nặng nói.

Tuần trước, Vitali Klitschko đã buộc phải rút lui khỏi cuộc đấu bảo vệ đai vô địch hạng năng WBC gặp đối thủ Bermane Stiverne của Canada, sau khi dính chấn thương tay. Theo võ sĩ này, đây là cơ hội để anh có thời gian thực hiện chuyến thăm đến nhiều thành phố của Ukraine để làm tăng sức ảnh hưởng của mình.

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục