Vissai Ninh Bình: Thiếu may mắn hay chưa “lớn”?

12:39 Thứ năm 11/04/2013

Sau trận hòa trước Thanh Hóa, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ di chuyển vào TPHCM và điểm hội quân quen thuộc là trung tâm Thành Long để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của K.Kiên Giang cuối tuần này. Mặc dù có lực lượng khá tốt nhưng đội bóng của ông Sỹ mới chỉ giành được 4 điểm qua 4 vòng đấu. Thế nên, trận đấu với đội bét bảng Kiên Giang càng có ý nghĩa rất quan trọng.

Gặp K.KG là cơ hội để thầy trò ông Sỹ gỡ bỏ rào cản tâm lý. Ảnh: NAM HẢI

Từ ông Sỹ cho đến các cầu thủ trong đội V.Ninh Bình đều nói rằng sở dĩ họ không đạt được kết quả như ý vì thiếu may mắn. Trận thua trên sân Đồng Nai do mặt sân xấu, thời tiết nắng nóng..., trận thua trước ĐT.LA thì các xà ngang, cột dọc liên tiếp từ chối bàn thắng..., còn trận hòa trước Thanh Hóa trên sân nhà thì cũng lý do tương tự khi họ dẫn trước 2-0 vẫn bị đối thủ vượt lên dẫn lại 2-3. Như vậy, tính đến thời điểm này V.Ninh Bình đều đã không thắng được những đội bị đánh giá là yếu nhất V.League. Nghịch lý là trận thắng duy nhất của họ là ứng viên vô địch Hà Nội T&T.

“Soi” một cách kỹ càng hơn, có thể thấy rằng, cách chơi bóng của V.Ninh Bình vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ thi đấu một cách bột phát, tấn công theo bản năng. Và đương nhiên, khi trong hoàn cảnh mà tiền đạo đẳng cấp nhất của họ là Tymothy đang có thái độ “dở chứng” thì những pha dứt điểm ở hàng công của đội bóng này đa phần mang tính “cầu may” chứ không phải đến từ những đường tấn công xuyên suốt, bài bản.

Các đội bị đánh giá yếu hơn khi đá với V.Ninh Bình rất dễ thắng bởi hàng công như trên đã nêu còn hàng thủ tỏ ra khá yếu kém. Đội bóng Cố đô Hoa Lư có bộ đôi trung vệ “hàng hiệu” là Gia Từ và Hoàng Vissai nhưng hai cánh chính là yếu điểm chết người. Các tiền vệ cánh như Danh Ngọc, Mạnh Dũng... hầu như không biết phòng ngự, trong khi hai hậu vệ biên lại ham dâng cao. Vì thế, trong những trận gặp Thanh Hóa, các tiền đạo ngoại binh của ĐT.LA hay Đồng Nai chỉ cần tập trung dạt cánh là có thể tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Cuối tuần này, V.Ninh Bình tiếp tục gặp đội bóng yếu nữa là K.Kiên Giang, nhưng có vẻ đây mới thực sự là thách thức lớn. Không chỉ bởi Kiên Giang đang “khát điểm” hay thầy trò HLV Văn Sỹ chưa bao giờ thắng được khi “du Nam”, mà vấn đề lớn nhất của V.Ninh Bình lúc này là không tìm ra cách thắng khi được xếp ở “chiếu trên”.
Ngọc Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục