Vissai Ninh Bình hòa XM Xuân Thành Sài Gòn: Như 'phim hành động'

09:24 Thứ bảy 11/05/2013

Với việc “lỏng chân” ở cuối trận và hàng thủ chơi thiếu tập trung ở những thời khắc quyết định, XMXT.SG đã phải trả giá khi để V.NB giật lại 1 điểm quý hơn vàng sau tình huống ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo Moussa.

Chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng thủ môn Minh Nhựt vẫn là nhân vật chính của trận đấu hôm qua. Ảnh: VSI

Sau trận đấu, trước những thắc mắc về việc XMXT.SG sau những thời điểm dẫn bàn bỗng dưng chùng xuống và thi đấu thiếu nhiệt một cách khá bất ngờ, trợ lý Liêm Thanh lý giải : “Bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và chúng ta không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Bản thân tôi và các cầu thủ đều cảm thấy rất tiếc nhưng cuộc chơi là vậy, mình phải biết chấp nhận. Rõ ràng thời điểm này đội bóng của tôi chỉ có một mình Nsi đang đạt được phong độ tốt nhất. Ngay cả trận đấu hôm nay, ở những thời điểm quyết định, sự xuống sức của cả đội được xem là một phần nguyên nhân khiến chúng tôi không thể giữ lại chiến thắng trong tay”.

Tuy nhiên, lời giải thích của ông Thanh rõ ràng chưa đem đến sự thuyết phục cho tất cả những ai trực tiếp có mặt trên sân theo dõi trận đấu chiều qua. Ngoại trừ tình huống Timothy mở tỉ số từ pha đánh đầu ở phút 30 là không thể cản phá, còn lại, 2 bàn thua sau đó của đội khách đều được cho là “có vấn đề”.

Đầu tiên là pha bóng quân bình tỉ số 2-2 của Tiến Thành ở phút 74. Xuất phát từ tình huống dàn xếp khá đơn giản bên biên trái, Tiến Thành có pha bật tường 1-2 với Anh Tuấn rồi thoát xuống dứt điểm bằng chân trái, bóng đi rất nhẹ nhưng thủ môn Minh Nhựt dù đã đổ người nhưng vẫn không thể cản phá.

Tình huống “có vấn đề” thứ 2 chính là bàn thắng quân bình tỉ số 3-3 của Moussa ở phút bù giờ cuối cùng. Từ pha nhồi bóng bổng tưởng chừng vô hại, 2-3 cái bóng áo cam của XMXT.SG nhảy lên nhưng đều đón hụt, để bóng đến đầu Gia Từ và trung vệ này đã thực hiện pha kiến tạo để Moussa dứt điểm tinh tế ghi bàn. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là cách Minh Nhựt đổ người và bắt bóng hụt một nhịp, dù bản thân thủ thành này có thể làm tốt hơn rất nhiều.

Hình ảnh cuối trận các ngoại binh của đội khách như Nsi, Kizito quây lấy thủ môn Minh Nhựt để thể hiện sự bức xúc chính là bằng chứng xác đáng nhất cho 2 bàn thua liên tiếp rất khó hiểu của XMXT.SG. Sự “hào phóng” của đội khách không thể giúp thầy trò Văn Sỹ có được điều mình cần là một chiến thắng, dù nhiều thời điểm họ liên tục ép sân và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.

Lần lượt các cơ hội cứ trôi qua mũi giầy của Tiến Thành, Moussa, Timothy một cách rất đáng tiếc. Thậm chí, nếu đội khách không đá theo kiểu cầm chừng sau khi dẫn bàn thì rất có thể đội chủ nhà đã phải trả một cái giá rất đắt.

Rất may, trong một trận đấu mà XMXT.SG bất ngờ mắc phải những sai lầm khó hiểu nên V.NB đã giữ được 1 điểm quý giá trên sân nhà. Thêm một trận đấu nữa, XMXT.SG lại để thủng lưới ở những phút bù giờ cuối cùng, và với những người hiểu chuyện thì thấy rõ ràng “bộ phim hành động” này đã được thực hiện một cách rất kịch tính.
Khải Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục