Virgil van Dijk: Hình bóng người đội trưởng mẫu mực của The Kop trong tương lai

22:30 Chủ nhật 30/09/2018

TinTheThao.com.vnChiếc băng đội trưởng của Liverpool đêm qua đã được chuyển giao 2 lần khi Jordan Henderson và James Milner rời sân. Cầu thủ cuối cùng đủ khả năng nắm giữ nó đến hết trận đấu không ai khác chính là Virgil van Dijk.

Có thể nói trong quá khứ Liverpool đã vô tình biến Southamton thành lò đào tạo của mình. Lần lượt những tên tuổi xuất sắc nhất ra đi trong tiếc nuối của CĐV The Saints như Adam Lallana, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne, Sadio Mane và nổi bật nhất có lẽ là Virgil Van Dijk.

 - Bóng Đá

 Virgil Van Dijk ngày càng thể hiện tầm quan trọng cực lớn ở Liverpool.

Cập bến Liverpool với mức giá 75 triệu bảng kỷ lục dành cho một trung vệ. Jurgen Klopp đã từng nói Van Dijk là cầu thủ duy nhất ông muốn đưa về, ngoài ra ông sẽ không mua bất kỳ trung vệ nào khác. Điều đó cho thấy tài năng của Van Dijk đã hoàn toàn thuyết phục được Klopp, ông thực sự quyết tâm vào thương vụ này dù trước đó ông chỉ là người tạo bom tấn chứ chưa bao giờ là người mua.

Ngỡ như điều đó sẽ là những áp lực vô hình đè lên đôi chân khiến cho Van Dijk mất thời gian để hòa nhập với đội bóng. Nhưng ngay trận đầu tiên ra mắt, hậu vệ người Hà Lan đã có màn thể hiện trên cả tuyệt vời thậm chí anh còn đóng góp một bàn thắng giúp Liverpool vượt qua Everton ở vòng 3 FA Cup. Ở Van Dijk có một sự tự tin kỳ lạ, một sự tự tin chỉ tồn tại ở những cầu thủ đẳng cấp nhất.

Anh chưa bao giờ nao núng trước các cầu thủ hàng đầu thế giới. Khi Hà Lan có trận đấu với Bồ Đào Nha, chúng ta có thể thấy Cristiano Ronaldo bất lực thế nào trước một Van Dijk mạnh mẽ đầy tinh quái. Hay gần đây là trận đấu với Pháp khi phải đối đầu với một Kylian Mbappe đang có phong độ cao sau khi dành chức vô địch World Cup. Van Dijk đã có một pha highlight khi dùng chính tốc độ của mình chống lại pha bứt tốc sở trường của Mbappe cứu nguy cho đội tuyển Hà Lan.

Đêm qua cũng chính Van Dijk là người truy cản một cầu thủ tốc độ khác là Willian bên phía Chelsea giúp cho Liverpool thoát khỏi tình huống đối mặt. Nếu để ý có thể thấy khi Chelsea thực hiện những pha phản công nhanh, Van Dijk không hề cắm mặt chạy theo, anh bình tĩnh quay người quan sát xung quanh trước khi đuổi theo bóng. Van Dijk đang dần chứng minh cho cả thế giới thấy anh là trung vệ toàn diện nhất thời điểm hiện tại. Nhưng quan trọng nhất cái Van Dijk có chính là phẩm chất lãnh đạo của một người đội trưởng. Chính sự chỉ huy tài tình hàng phòng ngự đã giúp Liverpool trở nên chắc chắn khó đánh bại hơn từ nửa cuối mùa giải trước đến giờ. Anh sẵn sàng “nhắc nhở” đồng đội khi họ mắc sai lầm khiến khung thành gặp nguy hiểm bằng cái uy của mình.

Henderson là một cầu thủ tài năng nhưng nếu đặt cạnh những người đội trưởng của các đội bóng hàng đầu khác thì sẽ thấy anh “hơi nhỏ bé”. Điểm nổi bật nhất ở Henderson chính là sự máu lửa nhiệt huyết nhưng điều đó là không đủ khi ở một đội bóng lớn như Liverpool, họ cần nhiều hơn thế ở một người đội trưởng.

 - Bóng Đá

 Van Dijk là một ứng viên hàng đầu cho chiếc băng đội trưởng của Liverpool trong tương lai.

James Milner là đội phó hiện tại ở Liverpool, nếu xét về phong độ một hai mùa gần đây thì Milner chính là người phù hợp nhất cho vị trí đó. “Cầu thủ trẻ” được trọng dụng trong tất cả các trận đấu lớn của Liverpool bất chấp việc đội bóng chiêu mộ thành công các ngôi sao sáng giá khác. Ở Milner tồn tại sự chuyên nghiệp hiếm có của một cầu thủ ngoài 30, anh không ngại tranh chấp, không ngại đổ máu, chỉ cần điều đó có lợi cho đội bóng. Anh cũng là một chân chuyền tốt kèm theo đó là những pha xử lý chắc chắn cần thiết và Milner cũng có dòng máu Anh trong người như Henderson. Nhưng điều quan trọng Milner chỉ còn một năm hợp đồng với Liverpool và không thể biết trước sau mùa giải này anh sẽ chơi bóng ở đâu.

Nói về Van Dijk dù không phải người Anh nhưng hãy nhìn trong quá khứ những Patrick Vieira, thậm chí trung vệ huyền thoại của đội bóng Sami Hyypia hay mới đây là Vincent Kompany họ đều có tầm ảnh hưởng rất lớn lên đội bóng. Tất nhiên Van Dijk cần thêm thời gian để trau dồi và chứng minh lòng trung thành với đội bóng. Khi hội tụ đủ các yếu tố đó, hình ảnh gã không lồ cao mét 93 với tấm băng đội trưởng trên tay khiến đối thủ run sợ, nể phục sẽ dần hiện ra vào một ngày không xa.

(Bạn đọc: Ryker Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 30/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục