Villas-Boas chọn ai - Drogba hay Torres?

16:28 Thứ bảy 18/02/2012

Sự trở lại của Drogba từ CAN 2012 sẽ khiến cho HLV của Chelsea đau đầu trong việc lựa chọn người dẫn dắt hàng công trong trận đấu sắp tới của Chelsea với Birmingham.

The Blues sẽ đón tiếp các vị khách Birmingham City tại Stamford Bridge tại vòng 5 cúp FA tối nay. Trên hàng tiền đạo của đội chủ nhà, Villas-Boas sẽ phải đưa ra quyết định lựa chọn giữa 1 bên là công thần đã có nhiều đóng góp cho Chelsea, Drogba, và bên kia là bản hợp đồng kỷ lục trị giá 50 triệu Bảng của câu lạc bộ.

Trong thời gian Drogba vắng mặt, Torres vẫn thi đấu rất tệ hại. Cựu tiền đạo của Liverpool đã tịt ngòi trong một thời gian rất dài tính từ sau trận thắng Genk 5-0 hồi tháng Mười cho đến nay. Trong khi đó, Drogba dù không được trọng dụng bằng người đồng đội mang áo số 9, nhưng mới đây anh đã thể hiện một phong độ xuất sắc tại CAN 2012, ghi được 3 bàn thắng để góp phần quan trọng vào thành tích lọt vào chung kết của Bờ Biển Ngà.

Drogba và Torres, ai sẽ có được niềm tin của Villas-Boas? Ảnh: Internet.

Mặt khác, cách bố trí đội hình thi đấu và sắp xếp nhân sự của Chelsea hiện tại không thể dung nạp cùng lúc hai tiền đạo là Torres và Drogba, hơn nữa, cách chơi của hai tiền đạo đều khá giống nhau khi vị trí của họ đều là những tiền đạo cắm nên khả năng họ ra sân cùng nhau là gần như không thể.

Mặc dù vẫn không ghi bàn, nhưng không thể phủ nhận rằng Torres đang tiến bộ so với chính mình ở nửa cuối mùa giải trước. Torres đã biết chấp nhận thi đấu đồng đội hơn và sẵn sàng kiến tạo cơ hội cho các cầu thủ khác, chỉ có điều trước khung thành, anh đã đánh mất sự nhạy cảm và quyết đoán của một sát thủ. 19 trận đấu và trên 1.000 phút tịt ngòi đã nói lên tất cả sự thất vọng dành cho tiền đạo này.

Đối với Drogba, có thể anh vẫn có duyên với khung thành hơn Torres, nhưng sẽ có một chút vấn đề khi nhắc đến thái độ thi đấu của anh cho Chelsea, khi mà bản hợp đồng của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà sẽ hết hạn vào mùa hè tới và vẫn chưa có dấu hiệu nào một bản hợp đồng mới sẽ tiếp tục được ký kết. Nếu thật sự Drogba không còn muốn cống hiến cho The Blues, thì cách tốt nhất là Villas-Boas nên cất anh trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Torres một lần nữa. Nếu như đẩy Torres ra ngoài và cho Drogba vào sân, rất có thể HLV người Bồ Đào Nha càng khiến cho Torres cảm thấy nặng nề và đánh mất sự tự tin của mình.

Chelsea rất cần một chiến thắng trước Birmingham lúc này. Và để làm được điều đó, Villas-Boas cần có một quyết định chính xác giữa Torres và Drogba - người nào sẽ lĩnh xướng hàng công Chelsea đêm nay.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục