Việt Nam thắng đẹp Malaysia: Kiatisuk đánh giá sai đối thủ

10:52 Thứ hai 08/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước chủ nhà Malaysia trong trận Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Với chiến thắng này, xem như thầy trò Toshiya Miura đã có nửa tấm vé vào Chung kết, điều này nằm ngoài dự đoán của HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Sức mạnh của tuyển Malaysia chủ yếu tập trung ở hàng công. Những gì họ thể hiện ở vòng bảng nói lên tất cả. Nhờ thể lực dồi dào, hàng công linh hoạt dưới sự chỉ huy của Safee Sali dễ dàng “ép chết” Singapore và gây khó khăn cho Thái Lan ở vòng bảng.

Tuy nhiên, cả ba tuyến của đội chủ nhà hôm qua không thể sánh kịp với Việt Nam. Trận đấu dường như diễn ra theo đúng ý đồ và mong muốn của thầy trò HLV Miura. Nhìn cách Malaysia triển khai thế trận, không ai nghĩ rằng họ có thể ghi bàn trong hiệp 1. Có chăng, bàn thắng của Safiq Rahim hoàn toàn dựa vào may mắn khi trước đó Huy Hùng để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11 mét.

Cả 3 tuyến của tuyển Việt Nam chơi hay hơn hẳn Malaysia

Trong suốt trận đấu, Malaysia không có điểm nào thực sự nổi bật và việc họ gắng gượng tuân thủ đấu pháp của HLV Dollah Salleh không mở ra một lối thoát hiểm nào sáng sủa ở chảo lửa Shah Alam. Với kỹ thuật thua kém, khả năng bọc lót tệ, khả năng đọc tình huống mơ hồ và thể lực suy giảm đáng kể trong hiệp 2, Malaysia đã tự “đào mồ” chôn chính họ ngay trên sân nhà.

Vậy tuyển Việt Nam có chơi hay hơn vòng bảng hay không? Câu trả lời chắc chắn là “có”. Đoàn quân của vị chiến lược gia người Nhật đang ngày càng trưởng thành trông thấy. Không hề có những sai lầm mang tính cá nhân và các cầu thủ thi đấu với quyết tâm cao độ. Không chỉ bàn thắng của Huy Toàn mà 7 cú sút trúng đích so với 1 của đối thủ trong suốt hơn 90 phút lột tả rất nhiều điều.

Dưới thời HLV Miura, lối chơi tập thể được đặt lên hàng đầu. Ông có thể dùng bất cứ cầu thủ nào khi trận đấu cần và chúng ta thấy rõ sự thông minh trong chiến lược thay người. Đội tuyển Việt Nam lúc này đặt ra cho các đối thủ những ẩn số khó giải về đội hình thi đấu, về chiến thuật trên sân.

Trên sân nhà Mỹ Đình sau đây 3 ngày nữa, người hâm mộ Việt Nam đều tin tưởng đội nhà sẽ giành một nửa tấm vé còn lại dự trận Chung kết. Và hy vọng rằng đội đồng chủ nhà của giải đấu năm nay sẽ gặp Thái Lan ở Chung kết, để khẳng định cho HLV Kiatisuk Senamuang thấy rằng Việt Nam, chứ không phải Malaysia, mới là ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh chức vô địch.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục