Việt Nam đấu Nhật Bản, AFC nhấn mạnh 1 điều về HLV Troussier

09:30 Chủ nhật 14/01/2024

TinTheThao.com.vnTrang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết về HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản trong quá khứ.

Bình luận về tầm ảnh hưởng mà HLV Philippe Troussier từng gây dựng tại tuyển Nhật Bản, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết được trang Thethao247 lược dịch: "Đội tuyển Nhật Bản đã từng vô địch Asian Cup 1992 và dự World Cup 1998, kể từ khi HLV Philippe Troussier đến, ông đã tiếp tục nâng bóng đá xứ Phù Tang lên một tầm cao mới.

HLV Troussier với những ngôi sao như Hiroshi Nanami, Naohiro Takahara và các tài năng trẻ Shunshuke Nakamura, Shinji Ono đã vô địch Asian Cup 2000, giành ngôi á quân Cúp liên đoàn các châu lục bằng cách đánh bại Cameroon, Canada, Úc và hòa Brazil.

Việt Nam đấu Nhật Bản, AFC nhấn mạnh 1 điều về HLV Troussier - Bóng Đá

HLV Troussier được xem là người tạo nền móng phát triển cho bóng đá Nhật Bản. Ảnh: VFF. 

Tại World Cup 2002, đội tuyển Nhật Bản với những ngôi sao như Hidetoshi Nakata, Junichi Inamoto đã có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử World Cup trước đội tuyển Nga, đánh bại tiếp đội tuyển Tunisia, có thành tích bất bại ở vòng bảng để lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup và tạo ra cơn sốt bóng đá bao trùm khắp quốc gia. 

Đội tuyển Nhật Bản đã dừng chân ở vòng 16 đội trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ về sau đứng hạng 3 World Cup 2002, nhưng thầy trò HLV Troussier có thể ngẩng cao đầu trong nhũng lời khen ngợi".

Phi Yến | 09:00 14/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục