Viết cho M.U: Một rừng không thể có hai cọp

00:00 Thứ hai 21/10/2013

Phong độ chói sáng của Wayne Rooney trong những trận đầu tiên của mùa giải và màu áo đội tuyển Anh hẳn sẽ làm cho NHM vui mừng nhưng trớ trêu thay, anh lại tỏa sáng ở vị trí trung phong cắm, nơi Robin Van Persie mới là số một của M.U trong thời gian gần đây.

Có lẽ người đau đầu nhất ở M.U lúc này chính là HLV David Moyes bởi ông không biết sẽ chọn ai giữ Rooney và Persie vào vị trí cao nhất trong sơ đồ chiến thuật của mình. Cả hai tiền đạo mà ông có trong tay đều là những tay săn bàn thuộc loại đẳng cấp bật nhất thế giới. Tài năng của họ là không phải bàn cải nhưng vị trí thì chỉ có một mà thôi. Nhiều người sẽ nghĩ việc gì Moyes phải chọn một trong hai khi mà đội hình ông yêu thích lại là 4-4-2. Sự thật thì trong vài trận gần đây M.U đã triển khai đội hình 4-4-2 này với Rooney và Persie sát cánh với nhau trên hang công nhưng nếu để ý kĩ một chút thì có vẻ như Rooney đá cao hơn Persie một chút và tiền đạo người Hà Lan mới là người chấp nhận di chuyển rộng. Điều này hoàn toàn khác với mùa giải năm ngoái khi mà Persie mới là người được chăm chút nơi tuyến đầu của M.U.

Rooney và  Persie

Thế nhưng việc để Rooney và Persie đá cặp với nhau trên hang tiền đạo M.U như hiện nay cũng chẳng phải là giải pháp lâu dài bởi theo những gì đã thể hiện thì Rooney muốn được là người dẫn dắt hàng công của M.U theo sơ đồ 4-2-3-1 như của tuyển Anh. Còn Persie thì cũng không muốn phải làm nền cho ai cả bởi sở trường của anh là trung phong cắm và hơn nữa với một cầu thủ sắp bước qua tuổi 30 như anh thì nền tảng thể lực không cho phép anh hoạt động rộng và làm nền cho kẻ khác. Thêm một điều nữa là khả năng săn bàn của Persie quá “đỉnh”. Nếu bắt anh đá rộng thì khác nào lấy sở đoản làm sở trường.

Cả Rooney và Persie đều không muốn làm “nhân vật phụ” cho ai. Cả hai đều ý thức được sự quan trọng của mình đối với đội bóng. Và quan trọng nhất họ muốn đá đúng với sở trường của mình để chứng tỏ khả năng. Họ đều là những con cọp thật sự của bóng đá đương đại mà trong một rừng như M.U thì khó lòng tồn tại hai con cọp được. Có lẽ đã đến lúc David Moyes phải đưa ra sự lựa chọn của mình.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục