Vicem Hải Phòng lâm nguy: "Lời nguyền kép" gọi tên đất Cảng

17:04 Thứ sáu 06/04/2012

Sau trận hòa như thua với CLB BĐ Hà Nội vào cuối tuần trước, HLV Lê Thụy Hải khẳng định sẽ không bỏ đội bóng trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Nhưng với những gì đang diễn ra nơi đây. Thật khó để HLV Lê Thụy Hải và đội bóng đất Cảng chống lại “định mệnh” đã vạch sẵn phía trước

Hy vọng gì ở tân binh?

Đội bóng của ông Lê Thụy Hải quyết tâm chống lại định mệnh

Vòng đấu thứ 12 V-League ghi nhận dấu ấn lớn của hai tân binh ở CLB Thanh Hóa và HAGL. Đấy là Việt Thắng với bàn nâng tỉ số lên 3–0 phút thứ 62 giúp đội bóng xứ Thanh đập tan hy vọng có điểm của CS.Đồng Tháp. Để rồi sau đó Thanh Hóa có chiến thắng chung cuộc 4–0 trước đội bóng xứ bưng biền.

Còn tại Gò Đậu, tân binh Aganun O.Olushola của Hoàng Anh Gia Lai cũng để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo mới khi chính anh là người ấn định tỉ số chung cuộc 1–2 cho phía đội khách Hoàng Anh Gia Lai trước chủ nhà B.Bình Dương. Qua đó, đội bóng đến từ Gia Lai giành 3 điểm đầy bất ngờ ngay tại sân Gò Đậu.

Nhưng với đội bóng đất Cảng lại hoàn toàn khác. Mặc dù Anh Tuấn đã chính thức có tên sau ngày 30/3, nhưng HLV Lê Thụy Hải đã không sử dụng trung vệ mới “tậu” về dù chỉ một phút trong trận đấu với CLB BĐ Hà Nội.

Nếu như người ta đang chờ đợi một sự thay đổi tích cực từ phía đội bóng đất Cảng, ở thị trường chuyển nhượng thì HLV Lê Thụy Hải cũng khẳng định, V.Hải Phòng mới chỉ có duy nhất Anh Tuấn là tân binh cho giai đoạn hai của mùa giải. Các trường hợp khác như Châu Phong Hòa, hay cựu tiền đạo của Newcastle United - Carl Edward Richard Cort đang thử việc tại V.Hải Phòng chỉ là… tin đồn.

Đồng thời, muốn mua cầu thủ chất lượng thì mình ông Hải không quyết định được, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào lãnh đạo bóng đá đất Cảng. Thậm chí, theo HLV Lê Thụy Hải trong thời buổi khó khăn thế này không phải cứ muốn mua là được.

Như vậy, khi các tân binh ở đội bóng khác đã bắt đầu để lại dấu ấn. Thì ở đất Cảng mọi thứ “vũ như cẩn” vẫn được vận hành, và thành tích đáng buồn đến như một lẽ tất yếu.

Cũng chẳng dám dành quá nhiều hy vọng cho các tân binh của V.Hải Phòng trong thời buổi các CLB khác cố giữ quân. Còn lãnh đạo bóng đá Hải Phòng vẫn chưa quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng.

Ai chống lại định mệnh?

Sau trận hòa CLB BĐ Hà Nội vào chiều 31/3, V.Hải Phòng có tổng cộng 7 điểm sau 12 vòng đấu và hiện đang xếp bét BXH, kém đội xếp trên K.Kiên Giang 3 điểm.

Đình Tùng (trắng) ghi bàn thắng giúp Hải Phòng gỡ hòa 1-1 trước Hà Nội chiều 31-3 - Ảnh Dương Minh

Như vậy, dù vòng đấu thứ 13 có bất luận kết quả có như thế nào đi chăng nữa, kể cả K.Kiên Giang thua đậm trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp, và V.Hải Phòng thắng đậm khi đến làm khách của SHB Đà Nẵng thì đội bóng đất Cảng vẫn xếp bét BXH sau lượt đi V-League 2012 (Bởi V.Hải Phòng kém hơn K.Kiên Giang trong thành tích đối đầu).

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, từ khi khai sinh V-League chưa có đội bóng nào trụ hạng sau khi xếp bét BXH sau 10 vòng đấu. Còn sau lượt đi, nếu xếp bét BXH thì gần như sẽ xuống vào cuối mùa (chỉ riêng HN T&T xếp bét BXH sau lượt đi V-League 2009 nhưng vẫn trụ hạng thành công, còn lại các đội bóng khác đều phải xuống hạng nhất vào mùa giải năm sau).

Tiếc thay, V.Hải Phòng đều nằm ở cả hai giả thiết trên. Họ chính là đội đã xếp bét BXH sau 10 vòng đấu V-League 2012, và chắc chắn sẽ xếp bét BXH sau lượt đi V-League 2012.

Liệu V.Hải Phòng có xóa bỏ được cái dớp xếp cuối BXH sau 10 vòng đấu nhưng vẫn trụ hạng, và phá vỡ kỷ lục của HN T&T vào năm 2009?

Để có câu trả lời chính xác, thì cần phải đợi đến cuối mùa giải. Nhưng với những gì đang diễn ra tại đất Cảng, e rằng đến những khán giả lạc quan nhất nơi đây cũng không đặt quá nhiều hy vọng.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục