Vì “mê tín”, Luis Suarez thăng hoa

14:43 Chủ nhật 03/11/2013

Luis Suarez mới đây đã tiết lộ rằng từ khi được sang tên đổi chủ chiếc Cadillac Escalade màu trắng từ anh bạn Pepe Reina, anh gặp đủ điều may mắn. Ngày trước, chính thủ thành người Tây Ban Nha cũng đã nhờ vào chiếc xế này mà an tâm giữ khung thành. Thế mới biết, các ngôi sao bóng đá thế giới cũng “mê tín dị đoan” nhiều chứ không phải ít.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Đổ xăng đúng giờ là… gặp may

Luis Suarez đã ghi 6 bàn trong 4 trận gần nhất tại Premier League, khoảng thời gian sau khi anh rinh “con” Cadillac cũ về nhà. Tiền đạo người Uruguay đã gạ “ông anh” Pepe Reina bán cho mình chú xế hộp này với giá hữu nghị 50.000 bảng khi thủ thành 31 tuổi đến Napoli, Italia dưới dạng cho mượn vào tháng 8 vừa qua.

Trước khi nhượng lại, Reina đã rỉ tai cho Suarez một bí mật nho nhỏ: trước mỗi trận đấu 6 giờ đồng hồ, Reina đều đổ xăng cho chiếc Cadillac này, dù nó đã hết hay… vẫn còn xăng. Như vậy thì mới mong được gặp may mắn.

Và y lời Reina truyền lại, Luis Suarez cứ “nã súng” liên tục vào khung thành đối phương. Sau cú hat – trick vào lưới West Brom cuối tuần trước, tiền đạo “răng thỏ” này mới tin lời Reina là thật. Một nguồn tin cho biết: “Luis đã được kể về garage may mắn và anh ấy nghĩ “Nếu nó là điềm lành với Pepe thì với tôi nó cũng sẽ như vậy”. Thế là mỗi khi có trận đấu trên sân nhà, anh ấy đều qua trạm xăng của Liverpool và đổ đầy bình”.

Một điều nữa, Suarez rất kị với ai để tay lên xe của anh, nhất là khi sự nghiệp của chân sút này đang lên như diều gặp gió.

Cả giới túc cầu đều mê tín?

Không chỉ riêng Suarez và Reina, rất nhiều cầu thủ có thói quen kỳ quặc trước, trong và sau mỗi trận đấu để lấy may. Người ta tin Messi luôn muốn mình là người cuối cùng ra khỏi đường hầm và giữ khoảng cách nhất định với người đi trước để lấy may. Còn Cristinao Ronaldo giữ thói quen gội đầu trước mỗi trận đấu và luôn “xí” phòng số 7 nếu có thể ở trong khách sạn. Trung vệ John Terry của Chelsea rất ghét phải thay đổi vị trí chỗ ngồi của mình trên xe buýt. Còn chân sút người Romania, Adrian Mutu đã có lần tiết lộ rằng anh chỉ mặc lại độc có một… chiếc quần lót ở tất cả các trận đấu của mình, không biết liệu giờ Mutu còn giữ thói quen ấy không. Hồi còn thi đấu Laurent Blanc thường hôn lên cái đầu hói của thủ môn Fabien Barthez trước mỗi trận đấu của tuyển Pháp diễn ra ở VCK World Cup 1998…
 
Đúng là câu nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” từ trước đến nay vẫn có những ý nghĩa riêng biệt đối với nhiều cầu thủ trong giới túc cầu. Nhiều hành động trong số ấy vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn đối với NHM và không phải ai cũng như Suarez chịu tiết lộ ra ngoài những bí ẩn đó.

Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục