VFF yêu cầu Malaysia đưa kẻ hành hung CĐV Việt Nam ra pháp luật

16:56 Thứ hai 08/12/2014

Sau vụ việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam, VFF đã hoàn tất thủ tục hồ sơ khiếu nại lên AFF, đồng thời yêu cầu phía Malaysia xử lý nghiêm kẻ phạm tội.

Việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung là điều không thể chấp nhận được.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu: “Ngay sau khi những hình ảnh cổ động viên Việt Nam bị hành hung được các phương tiện truyền thông truyền tải, lãnh đạo VFF đã họp khẩn và có những chỉ đạo quyết liệt nhằm giải quyết vụ việc. Chiều ngày 8/12, hồ sơ khiếu nại của VFF đã được hoàn tất để gửi đến AFF”.

Ông Lê Hoài Anh cho biết quan điểm thống nhất của VFF là việc các cổ động viên Việt Nam bị hành hung là điều không thể chấp nhận được. Vì vậy VFF yêu cầu AFF cần phải có những hành động quyết liệt để giải quyết vụ việc. Bên cạnh đó, VFF cũng phối hợp chặt chẽ và cung cấp thêm chứng cứ cho phía Malaysia, đề nghị cơ quan chức năng nước bạn đưa những kẻ hành hung cổ động viên Việt Nam ra trừng trị trước pháp luật.

Những kẻ hành hung cổ động viên Việt Nam cần phải bị trừng trị trước pháp luật.

Trước đó, ngay trong đêm ngày 7/12, sau khi chứng kiến những hình ảnh đổ máu và bị đánh đập tàn bạo của các cổ động viên Việt Nam, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ngay lập tức yêu cầu Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, người có mặt trực tiếp trên sân Shah Alam, phải gấp rút tiến hành các biện pháp cần thiết để khiếu nại lên AFF.

Bên cạnh việc khiếu nại, điều được VFF hết sức quan tâm ở thời điểm này là công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đội tuyển Malaysia cùng các cổ động viên đội bạn khi họ đặt chân đến Việt Nam cũng như công tác tổ chức thi đấu trận bán kết lượt về diễn ra ngày 11/12.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: “VFF luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để mỗi trận đấu cũng như mỗi giải đấu diễn ra an toàn. Công tác an ninh của Việt Nam được AFF đánh giá rất cao. Song song với việc hoàn tất thủ tục khiếu nại, VFF cũng đang nỗ lực tối đa để đảm bảo chắc chắn rằng những gì đã xảy ra trên sân Shah Alam sẽ không lặp lại tại sân Mỹ Đình”.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục