VFF “nắn gân” ông Miura vì phủi bỏ trách nhiệm

13:00 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau khi đỗ lỗi cho học trò trong trận thua Thái Lan, HLV Toshiya Miura đã bị lãnh đạo VFF nhắc nhở. Tổng thư ký VFF khẳng định cầu thủ Việt Nam không hề vô kỷ luật.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura liên tục đẩy trách nhiệm về phía học trò: “Khi phải nhận liên tiếp các bàn thua, các tuyển thủ đã nôn nóng, không kiểm soát được thế trận, và không thực hiện đúng chiến thuật đề ra”, hay “Tôi yêu cầu các cầu thủ di chuyển nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn nhưng họ không làm được, tôi cũng không hiểu vì sao.”

 
HLV Miura bị nhắc nhở vì đổ trách nhiệm cho học trò. Ảnh: Hà Bạch.

Sáng nay 14/10, Phó chủ tịch truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ đã nhắc nhở ông Miura: “Khi thắng, HLV thường khen các học trò tuân thủ đấu pháp và chơi trên 200% sức lực. Nhưng khi thua, HLV lại bảo các cầu thủ không thực hiện đúng chiến thuật của mình. Là Phó chủ tịch VFF, tôi thắng thắn cho rằng HLV trưởng phải chịu trách nhiệm về chuyên môn khi đội nhà thua trận.”

Tổng thư ký VFF cũng bênh vực các tuyển thủ: “Tôi không nghĩ cầu thủ Việt Nam vô kỷ luật hoặc không tuân thủ đấu pháp của HLV. Có thể, khi lâm trận, cầu thủ bị cuốn theo diễn biến trận đấu, chịu nhiều áp lực phải thắng nên tỏ ra nôn nóng và có lúc quên đi lời dặn của thầy. Tuy nhiên, tôi khẳng định kỷ luật ở đội tuyển quốc gia rất tốt và các cầu thủ luôn khát khao giành chiến thắng.”

Phan Hiệp | 12:06 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục