Vettel vô địch: "Ngón trỏ" đã trở lại

10:39 Thứ hai 24/09/2012

Những giọt nước mắt đã lăn dài trên gương mặt nhà đương kim VĐTG trong một buổi tối đầy cảm xúc giữa Marina Bay. Sau 5 tháng 1 ngày, Sebastian Vettel mới đứng lên bục cao nhất của một chặng đua F1 khi xuất sắc về nhất tại Singapore GP.

Chiến thắng của Vettel có công không nhỏ của cựu vô địch thế giới Lewis Hamilton. Giành pole ở chặng đua phân hạng, tuy nhiên tay lái người Anh vươn lên dẫn đầu cuộc đua không quá khó khăn. Cho đến lượt vào pit stop đầu tiên, anh cách Vettel từ 1.5 lên 2 giây.

Vettel vô địch GP Singapore

Tuy nhiên, vận may đã không mỉm cười với Hamilton khi chiếc MP4-24 của anh bất ngờ chạy chậm lại ở vòng đua thứ 23 rồi dần dần dừng hẳn lại. Các kỹ thuật viên của McLaren cho biết xe của Hamilon gặp trục trặc ở hộp số từ trước đó. Do không thể hay hộp số khi chặng phân hạng đã diễn ra, đội đua đành chấp nhận và hậu quả xảy ra là không thể tránh khỏi. Sự rút lui của Hamilton đã tự mang lại vị trí dẫn đầu cho tay đua người Đức.

Theo sát anh là tay đua khác của McLaren Jenson Button, trong khi đó Maldonado và Alonso là những người cạnh tranh cho vị trí còn lại trên podium. Xe an toàn cũng đã có một ngày làm việc khá vất vả khi phải vào cuộc 2 lần từ vòng thứ 33 và 43. Tuy nhiên chiếc xe này đã phần nào giúp cho Alonso thu hẹp khoảng cách với Maldonado, rồi sau đó là vượt qua tay đua người Venezuela để giành được vị trí thứ 3 với 15 điểm quan trọng.

Những tay lái khác phải rời cuộc đua ngoài Hamilton còn có huyền thoại Karthikeyan ở vòng thứ 33, Michael Schumacher, Vergne và thậm chí là Maldonado ở vòng 41. Khi tất cả đang chờ mong vào sự trở lại của Hamilon nhất, thì anh lại khiến người hâm mộ thêm một lần thất vọng. Giành pole ở một chặng đua khó có những đột biến như Singapore, những tưởng Hamilton có thể mang về cho anh chiến thắng thứ 4 của mùa giải và tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch khi khoảng cách phía trước với người dẫn đầu Fernando Alonso sẽ rút ngắn hơn.

Thế nhưng, ngược lại, Vettel mới là người làm được điều đó. Gây rất nhiều thất vọng thời gian gần đây và trở thành người có thành tích kém nhất trong 4 người dẫn đầu với duy nhất 1 lần vô địch chặng, tuy nhiên, chiến thắng này tiếp tục kéo dài niềm hy vọng của tay lái 25 tuổi. Một lần nữa, anh chứng minh cho tất cả thấy đừng bao giờ nên vội gạch tên Sebastian Vettel.

Về thứ 3, Alonso vẫn thể hiện phong độ ổn định và tiếp tục củng cố số điểm của mình trên BXH. Anh dẫn đầu cuộc đua vô địch với 194 điểm. Vettel với 25 điểm vừa có đã vươn lên đứng thứ 2 với 165 điểm. Người phía sau là tay đua chiếm được vị trí thứ 6 trong chặng đua vừa qua "người tuyết" Raikkonen với 149 điểm. Vậy là F1 vẫn luôn khó đoán biết và hấp dẫn như tính chất của bộ môn này, đặc biệt là với mùa giải 2012 đầy bất ngờ.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục