Vettel từ biệt các cộng sự ở đội Red Bull sau 16 năm gắn bó

16:44 Thứ tư 03/12/2014

Ngôi sao F1 từng bốn lần liên tiếp vô địch thế giới vừa có mặt tại Milton Keynes (Anh) để cảm ơn và chào từ biệt các thành viên của đội đua cũ.

Hợp đồng giữa Vettel và đội đua Red Bull đã chính thức hết hạn sau ngày thứ Sáu 28/11. Ngay sáng thứ Bảy, tay đua người Đức đã có mặt tại tổng hành dinh Maranello của đội đua Ferrari để ra mắt đội đua mới. Tuy nhiên, trong một hành động thể hiện tình cảm tri ân sau nhiều năm gắn bó, chiều qua 2/12 (theo giờ địa phương) Vettel đã có mặt tại nhà máy của đội đua Red Bull để chia tay và chào từ biệt các cộng sự ở đội đua cũ.

Vettel gửi lời chào tạm biệt đội đua Red Bull. Ảnh: Red Bull.

Tân binh của Ferrari thi đấu cho đội đua Red Bull kể từ năm 2009. Tuy nhiên, trước đó Vettel đã là thành viên của đội trẻ Red Bull từ năm 1999. Trong suốt những năm tháng gắn bó với đội đua nước Áo, tay đua người Đức đã bốn lần liên tiếp đăng quang ngôi vị vô địch thế giới (từ năm 2010 đến 2013) sau khi giành 38 chiến thắng và phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Vì thế, đã chuyển sang đội đua Ferrari sau khi mùa giải 2014 kết thúc nhưng Vettel vẫn mãi là một biểu tượng, một huyền thoại của Red Bull và luôn được đội đua nước Áo tôn trọng.

Chứng kiến tình cảm của ban lãnh đạo Red Bull cũng như các cộng sự cũ tại nhà máy, Vettel chia sẻ: “Sáu năm qua diễn ra thật khó tin. Thành quả mà chúng ta đạt được, sự hợp tác trong suốt những năm đó dường như mới chỉ là ngày hôm qua. Có quá nhiều niềm đam mê và sự cống hiến. Những kỷ niệm đó sẽ mãi trong tim tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người. Những lời nói không thể nào diễn tả hết cảm xúc của tôi trong ngày hôm nay”.

Giám đốc điều hành Christian Horner (trái) cùng giám đốc kỹ thuật Adrian Newey thay mặt đội đua gửi tặng Vettel món quà kỷ niệm là một mô hình chú bò (Biểu tượng của đội đua). Ảnh: Red Bull.

Tay đua huyền thoại người Đức nghẹn ngào: “Có quá nhiều ký ức hạnh phúc tại đây mà tôi vẫn đang lưu giữ. Chặng đường vừa qua là một hành trình tuyệt vời. Tôi rất biết ơn tất cả những gì các bạn đã làm cho tôi. Tôi xin ngừng lời tại đây”.

Giám đốc kỹ thuật Adrian Newey, một người nổi tiếng kiệm lời cũng đã phải lên tiếng trong buổi lễ tạm biệt cậu học trò cưng một thời: “Mỗi lần Seb lên xe thi đấu, cậu ấy đem theo cả hy vọng và ước mơ của chúng ta. Nhưng chúng tôi luôn biết anh ấy sẽ đem tất cả sức lực để biến những hy vọng đó trở thành hiện thực. Đó là một đặc ân thực sự”.

Đông đảo các cộng sự cũ đã có mặt để từ biệt Vettel. Ảnh: Red Bull.

Giám đốc điều hành đội đua Red Bull Christian Horner cũng tuyên bố sẽ gửi tặng Vettel một mô hình chiếc xe F1 mà anh từng lái cho Red Bull. Tuy nhiên Horner cho biết Vettel sẽ chưa nhận được ngay những món quả này. “Bởi vì tôi không muốn nó được đưa tới Maranello”, ông hài hước với hàm ý sợ Vettel mang đến trụ sở đội đua mới Ferrari để nghiên cứu.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục