VĐV Phạm Phước Hưng: Vượt qua bạo bệnh, liên tiếp “gặt vàng”

10:10 Thứ tư 29/10/2014

Vừa trở về từ Incheon (Hàn Quốc) sau ASIAD lần thứ 17-2014, VĐV thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng đã lao vào luyện tập để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo. Đối với Hưng, thời gian biểu của anh luôn gắn liền với những giờ tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) 1 (Nhổn-Hà Nội).

Tai họa bất ngờ ập xuống

Gặp Phạm Phước Hưng sau khi anh vừa kết thúc buổi tập đầu tuần tại khu B, Trung tâm HLTTQG 1. Gương mặt điển trai với cái miệng hay cười của Hưng gây thiện cảm cho người đối diện. Để có được thành công ngày hôm nay, Hưng đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt. Đó là quãng thời gian anh lâm bệnh nặng và chút nữa phải giã từ sự nghiệp thi đấu.

Phạm Phước Hưng sinh năm 1988 tại Hà Nội, là VĐV tài năng được cử đi đào tạo tại nước ngoài từ khi còn nhỏ tuổi. Trải qua 10 năm luyện tập, Hưng trở về Việt Nam năm 2002 và đã ngay lập tức giành được 2 tấm HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 4. Từ đây, anh liên tiếp tỏa sáng, mang “vàng” về cho thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Phạm Phước Hưng đang luyện tập để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7-2014. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Khi sự nghiệp của Hưng đang ở thời kỳ đỉnh cao thì bất ngờ tai họa ập xuống. Năm 2006, Hưng bị phát hiện lao xương, phải ở nhà chữa bệnh và có nguy cơ giã từ thể thao. “Lúc đó, mọi chuyện sụp đổ trước mắt, tôi đã khóc rất nhiều và nghĩ không được thi đấu nữa”, Hưng chia sẻ.

Không đầu hàng trước số phận, trong quãng thời gian điều trị bệnh, Hưng đã tìm tòi những clip trên mạng về nghị lực vượt qua nỗi đau trong cuộc sống. Bên cạnh đó, Hưng nhận được rất nhiều lời động viên từ người thân, bạn bè và đặc biệt là những lời gửi gắm của người mẹ hiền. Như phép màu, sau gần 1 năm điều trị, Hưng đã tiếp tục “nhào lộn” như trước. Cơn đau đã dần thuyên giảm và căn bệnh cũng biến mất trong sự vui sướng vô bờ bến của chàng trai trẻ.

Vượt qua nỗi đau - liên tiếp “gặt vàng”

Sau gần 1 năm nằm điều trị, Hưng trở lại và tích cực luyện tập để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 24 tại Thái Lan, và ngay kỳ đại hội năm đó Hưng đã tiếp tục “gặt vàng” về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình, Phạm Phước Hưng nhớ về khoảnh khắc được dự Ô-lim-pích Luân Đôn 2012: “Lúc đó, tôi đã sướng đến phát khóc khi được dự đấu trường thể thao lớn nhất thế giới. Mặc dù không giành được danh hiệu nhưng đây là giải đấu rất bổ ích để tôi cọ xát và học hỏi kinh nghiệm”.

Sau ASIAD lần thứ 17-2014, Phạm Phước Hưng đang nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay và xa hơn là SEA Games 28-2015 ở Xin-ga-po. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của Hưng chính là việc giành vé dự Ô-lim-pích Rio 2016 ở Bra-xin. Hưng thể hiện rõ khát khao và quyết tâm của mình: “Dù không còn trẻ nữa nhưng ước mơ cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của tôi là thêm một lần được dự Thế vận hội”.

Phạm Phước Hưng đã giành được 34 HCV, 27 HCB và 19 HCV trong các giải đấu. Tại Giải Thể dục dụng cụ FIG World Challenge Cup 2013 (Giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục Thế giới) diễn ra ở Xlô-vê-ni-a, Phạm Phước Hưng đã xuất sắc giành HCV xà kép.

Hữu Trưởng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục