VCK U23 châu Á 2020, bảng D: Ai cười, ai khóc?

19:40 Thứ ba 07/01/2020

TinTheThao.com.vnTrừ U23 Triều Tiên khá bí ẩn, cả Việt Nam, Jordan, và UAE đều nhắm đến tham vọng giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

So với bảng A, B và C, bảng đấu của U23 Việt Nam, UAE, Jordan và Triều Tiên khá đồng đều, không có đội bóng nào thể hiện ưu thế vượt trội. Sự cân bằng này hứa hẹn những trận tranh tài bảng D sẽ nảy lửa, khốc liệt.

Trang chủ của AFC trong phần đánh giá bảng D cho rằng U23 Việt Nam và Jordan chiếm nhiều ưu thế đoạt vé đi tiếp. Công tâm mà nói nhận xét này chỉ đúng một phần, bởi trái bóng vốn dĩ rất tròn và tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Tất nhiên, xét về thành tích Việt Nam là đương kim á quân U23 châu Á, Jordan giành hạng 3 VCK U23 châu Á năm 2013 chiếm nhiều ưu thế hơn so với UAE và Triều Tiên.

 - Bóng Đá

 Bộ khung dự U20 World Cup 2017 sẽ đóng vai trò trụ cột cho U23 Việt Nam tại giải năm nay. Ảnh VFF.

Các ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu ít nhiều ảnh hưởng đến sức mạnh của bảng D. Trong khi Việt Nam thiếu hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu thì U23 Jordan vào giờ chót đã được APOEL Nicosia đồng ý “nhả” Omar Hani và Al Taamari về dự VCK U23 châu Á năm nay.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đến với giải U23 năm nay với sự kỳ vọng cao từ NHM. Dĩ nhiên niềm tin này dựa trên quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học cả về thể lực, chuyên môn, chứ không đơn thuần dựa vào những đánh giá chủ quan. Chuỗi thành tích “độc cô cầu bại” 15 trận trong năm 2019 và chiến tích giành Vàng SEA Games 30 là cú hích tinh thần để binh đoàn Rồng Vàng tự tin nghênh chiến sòng phẳng với Jordan, UAE, Triều Tiên.

Việt Nam chiếm ưu thế trước UAE và Jordan trong những lần chạm trán gần nhất. Tướng Park và học trò thắng 1, hòa 2 trước UAE. Mới đây đội tuyển Việt Nam quật ngã đội bóng vùng Vịnh vươn lên chiếm đỉnh bảng G vòng loại World Cup 2022. Tương tự Rồng Vàng cũng đả bại Jordan tại vòng knock-out Asian Cup 2019.

 - Bóng Đá

 Song sát Đức Chinh, Tiến Linh sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam đoạt vé đi tiếp.

Tuyển Việt Nam thắng 1 (với tỷ số 5-2), hòa 1 (với kết quả 1-1 trước thềm Asian Cup 2019) trước Triều Tiên ở 2 lần đụng độ gần đây. Rõ ràng, lứa tuổi U23 sẽ không thể sánh bằng đẳng cấp đội tuyển quốc gia. Vì vậy, hoàn toàn có cơ sở để nói rằng Việt Nam sẽ ra sân với tâm thế tự tin trước các đối thủ tại bảng D.

Đánh giá về các đội bảng D, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh cho biết:“Thường Châu đã là câu chuyện của quá khứ và hiện tại chúng tôi chỉ tập trung cho từng trận đấu sắp tới tại VCK U23 châu Á 2020”. Thật vậy, chỉ cần tôn trọng đối thủ và biết mình biết người. U23 Việt Nam đủ khả năng giành vé đầu tiên đi tiếp. U23 UAE, Jordan và Triều Tiên sẽ cạnh tranh suất còn lại vào vòng trong. Tuyển UAE với 6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình và sở hữu HLV Maciej Skorza dày dạn kinh nghiệm có phần nhỉnh hơn U23 Jordan và Triều Tiên.

Tiểu Phương | 18:42 07/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục