Varane chính là người Real cần để vô hiệu hóa van Persie

20:43 Thứ ba 05/03/2013

Trận thắng của Real Madrid trước Barcelona vào ngày thứ 7 là một lần nữa Varane làm nản lòng các chân sút của đội bóng xứ Catalan. Ở tuổi 19, có lẽ anh là một trong những trung vệ trẻ có tiềm năng nhất tại Châu Âu và dễ hiểu vì sao Real Madrid đã chịu trả tới 9 triệu euro để có anh mùa trước.

Real Madrid đã cử hẳn Zinedine Zidane cùng một chiếc may bay riêng để đàm phán nhằm bảo đảm rằng họ sẽ kí được hợp đồng với trung vệ của Lens trước Manchester United, đến nay có thể khẳng định đó là một quyết định vô cùng đúng đắn.

Raphael Varane - Ảnh: Getty

Chứng kiến Varane đối đầu với Robin van Perise hẳn sẽ vô cùng hấp dẫn, đó là trong giả thuyết Jose Mourinho sẽ sử dụng anh đêm nay. Pepe đã phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Varane trong trận lượt đi và bây giờ sẽ là một quyết định rất quan trọng của ông để điều đó tiếp tục diễn ra hay không. Cách Varane đọc tình huống vô cùng xuất sắc so với độ tuổi của anh. Varane luôn truy cản thành công, không hẳn vì tốc độ của anh mà do khả năng chọn vị trí là quá tốt.

Varane có khả năng nhìn thấy những mối nguy đối với khung thành đội nhà do đó anh chọn vị trí cho mình vô cùng thông minh, hiếm khi nào thấy Varane phải quay lưng lại chạy theo tiền đạo, đơn giản vì anh đã phán đoán được bóng sẽ đến theo hướng nào, và cầu thủ đội bạn sẽ di chuyển ra làm sao. Với chiều cao 1m91, anh cũng rất mạnh trong không chiến và hóa giải các pha bóng. Dẫu cho Varane đã có một vài khoảng khắc chùn chân trong trận lượt đi nhưng may mắn là Van Persie cũng chưa đủ lạnh lùng để cụ thể hóa các cơ hội.

Van Persie đang có chuỗi 4 trận tịt ngòi, khoảng cách không ghi bàn dài nhất kể từ khi anh gia nhập Manchester United. Kết thúc kỉ lục buồn này cũng là mục tiêu của Sir Alex Ferguson giao cho anh. Chắc chắn đêm nay, Van Persie sẽ lùng sục khắp mặt sân Old Trafford để tìm đường vào khung thành đội bóng thủ đô Madrid nhưng Real cũng đã có Varane, người có đủ khả năng để chặn đứng tất cả tiền đạo trên thế giới hiện nay.
Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục