Vắng Fred, Solskjaer liệu có biến mình thành kẻ dối trá?

12:46 Thứ năm 09/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy hiện đang đối mặt với một bài toán nhân sự trong hàng tiền vệ.

Cuối tuần này, Premier League sẽ chính thức trở lại sau loạt trận Vòng loại World Cup 2022. Dự kiến, làng túc cầu sẽ hướng mắt về Old Trafford để theo dõi cuộc đối đầu giữa Manchester United và Newcastle United, bởi Cristiano Ronaldo đang đứng trước khả năng có được trận đấu đầu tiên trong màu áo Quỷ đỏ sau hơn 10 năm xa cách. Còn với HLV Ole Gunnar Solskjaer, để chuẩn bị cho trận này, ông đang đối diện với một quyết định thực sự quan trọng.

Trong loạt trận quốc tế vừa qua, Man Utd đã không cho phép một số cầu thủ của mình tập trung cùng ĐTQG, điển hình như Fred. Vì Brazil nằm trong "danh sách đỏ" của nước Anh, Fred sẽ phải trải qua quá trình cách ly vô cùng phức tạp, thế nên Quỷ đỏ đã không tạo điều kiện cho tiền vệ này trở lại quê nhà. Song, quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến Fred, mà đội chủ sân Old Trafford cũng phải nhận thiệt hại.

 - Bóng Đá

 Fred không thể trở về Brazil. 

Đối với những CLB Premier League từ chối trả các cầu thủ Brazil về ĐTQG, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã yêu cầu FIFA cấm họ sử dụng những cầu thủ này trong quãng thời gian 5 ngày. Đồng nghĩa với việc, Man Utd sẽ không có được sự phục vụ của Fred trong trận gặp Newcastle tại Premier League sắp tới đây, và cả cuộc đối đầu Young Boys vào giữa tuần tại Champions League. 

Hiện tại, Scott McTominay vẫn chưa bình phục chấn thương, thế nên trừ khi tính đến chuyện thử nghiệm Victor Lindelof, Solskjaer chỉ còn lại 3 cầu thủ có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ là Paul Pogba, Nemanja Matic cùng với Donny Van de Beek. Trong quá khứ, chiến lược gia người Na Uy đã khẳng định De Beek sẽ trở thành một nhân tố quan trọng. Và giờ là lúc, Solsa thực hiện lời hứa của mình.

 - Bóng Đá

 Cờ có đến tay Van de Beek? 

Như De Beek đã tiết lộ, anh có thể thi đấu trong vai trò của một số 6 hay số 8 trong tuyến giữa. Ở trận gặp Everton trong giai đoạn tiền mùa giải, tiền vệ này cũng đã thể hiện tốt bên cạnh Nemanja Matic trong hệ thống "double-pivot". Với việc Marcus Rashford vẫn chưa trở lại, Solskjaer hoàn toàn có thể sử dụng bộ đôi này một lần nữa, và tiếp tục bố trí Pogba trong vai trò cầu thủ chạy cánh trái.

Tất nhiên, Solskjaer vẫn còn một phương án khác an toàn hơn: sử dụng Pogba đá cặp với Matic trong hệ thống "double pivot". Thực tế, Pogba từng thi đấu trong vai trò này nhiều lần hơn so với De Beek. Mới ở vòng đấu trước, ngôi sao người Pháp đã cùng với Fred trấn giữ tuyến giữa của Man Utd. Còn ở hành lang cánh trái, Solskjaer đã có sẵn hai "ngòi nổ" là Anthony Martial và Jadon Sancho. Dù vậy, nếu sử dụng Pogba - Matic, thì Solskjaer chẳng khác nào tự biến mình thành một kẻ dối trá khi tiếp tục bỏ qua De Beek. 

Hơn hết, Newcastle là một đối thủ hoàn toàn lý tưởng để Solskjaer tái thử nghiệm De Beek ở vị trí tiền vệ trung tâm, bởi Chích chòe đang trải qua một chuỗi phong độ cực kỳ tệ hại.  

Solskjaer chia sẻ về Fred

 
Huỳnh Phong | 12:16 09/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục