Văn Hoàng cập bến Hà Nội: Sự mạo hiểm có lý

00:39 Thứ tư 30/08/2023

Chuyển đến thi đấu cho CLB Hà Nội có thể nói là một quyết định mạo hiểm, nhưng cũng hứa hẹn vận hội lớn cho thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Ngay trước trận đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2023 gặp Viettel, CLB Hà Nội đã cho ra mắt 2 tân binh có tên tuổi, đều chuyển đến từ Sông Lam Nghệ An. Một người là Phạm Xuân Mạnh, cầu thủ từng làm nên tên tuổi khi khoác áo các ĐTQG dưới thời HLV Park Hang-seo. Người còn lại, không được nổi bật như vậy dù cũng thường được thầy Park triệu tập lên tuyển, là thủ thành Nguyễn Văn Hoàng.

Thật vậy, Văn Hoàng ở ĐTQG luôn chỉ là lựa chọn số 3, xếp sau những đàn anh như Đặng Văn Lâm, Bùi Tấn Trường hay Trần Nguyên Mạnh. Thậm chí anh có thời điểm còn xếp sau Nguyễn Văn Toản, thủ môn từng rất tiềm năng của bóng đá VIệt Nam và Hải Phòng nhưng đã sa sút đáng kể. Cho đến nay, số lần ra sân cho ĐTQG của người gác đền sinh năm 1995 vẫn là con số 0 tròn trĩnh, một hiện thực phũ phàng và đầy tiếc nuối.

Quen với “kiếp dự bị” trên ĐT là thế, về đến CLB, sự nghiệp của Văn Hoàng cũng sóng gió chẳng kém. Được đào tạo bởi chính đội bóng vừa chiêu mộ anh là CLB Hà Nội, Văn Hoàng phiêu dạt vào miền Nam cùng đội bóng mới đổi tên thành Sài Gòn FC, chỉ để đóng vai trò dự bị cho Phạm Văn Phong suốt 3 năm trời từ 2016-2019.

Văn Hoàng cập bến Hà Nội: Sự mạo hiểm có lý - Bóng Đá

Nguyễn Văn Hoàng đã quen dự bị trên tuyển... 

Quãng thời gian từ 2019 cho đến 3 mùa tiếp theo hồi hương bắt cho Sông Lam Nghệ An, Văn Hoàng mới có cơ hội ra sân từ đầu thường xuyên, nhưng về thành tích cá nhân lẫn tập thể, anh chẳng có thu hoạch nào đáng kể. Mùa 2023 đánh dấu bước ngoặt buộc Văn Hoàng phải thay đổi, khi anh để mất vị trí chính thức vào tay của đàn em sinh năm 2002, Nguyễn Văn Việt.

Vậy cụ thể phải thay đổi như thế nào, để hy vọng sự nghiệp cất cánh hơn? Câu trả lời của Văn Hoàng có lẽ đã khiến một bộ phận không nhỏ NHM “việt vị”. Thay vì chọn một đội bóng nhỏ, có thể cho anh số phút bắt chính ổn định, cầu thủ góp mặt trong “kỳ tích Thường Châu” thẳng tiến đến CLB Hà Nội - đội bóng hùng mạnh bậc nhất tại V-League, nơi luôn có sự cạnh tranh gay gắt ở mọi vị trí mà thủ môn không phải là ngoại lệ.

Thoạt nhìn, đây dường như không phải là quyết định hợp lý của Văn Hoàng, nếu anh muốn thoát vai kép phụ. Cập bến Hàng Đẫy, Văn Hoàng gần như chắc chắn sẽ dự bị cho Bùi Tấn Trường vẫn đang thi đấu ổn định. Trong tay HLV Bozidar Bandovic vào lúc này vẫn còn Nguyễn Văn Công và nhà vô địch U23 Đông Nam Á, Quan Văn Chuẩn, đều là những cái tên có trình độ, không dễ bị đẩy về phía sau.

Tuy nhiên, khi phân tích kỹ hơn, ta thấy nước đi mạo hiểm này của Văn Hoàng lại cũng ẩn chứa cơ hội thành công không hề nhỏ.

Văn Hoàng cập bến Hà Nội: Sự mạo hiểm có lý - Bóng Đá

 ... nhưng cầu thủ này sẽ có cơ hội bứt lên khi chọn bến đỗ chất lượng như CLB Hà Nội.

Tấn Trường ổn định nhưng đã 37 tuổi, một độ tuổi lớn với cả vị trí đặc thù như thủ môn. Văn Công dường như không nhận được sự tin tưởng của HLV Bandovic, cũng đã có thông tin anh sẽ chia tay Hà Nội ngay trong thời gian tới khi hợp đồng đáo hạn. Quan Văn Chuẩn còn nhiều thiếu sót về kinh nghiệm thi đấu cũng như phẩm chất chuyên môn, như một chút thiếu ổn định khi ra vào hay hạn chế về khả năng chơi chân.

Trong bối cảnh 3 thủ môn của Hà Nội đều có những vấn đề riêng của mình như thế, Văn Hoàng hoàn toàn có cơ hội chen chân vào để gây ấn tượng với ban huấn luyện. Kịch bản tốt nhất với cựu cầu thủ Sài Gòn FC sẽ là Văn Công rời đi, anh chiếm lấy vị trí số 2 trong thứ tự lựa chọn thủ môn của ông Bandovic, tạm thời bắt “xoay tua” với Tấn Trường.

Khi ấy, chỉ cần thể hiện đủ tốt, Văn Hoàng hoàn toàn có thể bước lên thay thế Tấn Trường, biết đâu là chỉ trong một thời gian ngắn khi thủ thành này xuống phong độ vì tuổi tác, hoặc ban huấn luyện Hà Nội muốn có một nét mới, một sự trẻ hóa. Đừng quên ở mùa giải 23/24, CLB Hà Nội sẽ chinh chiến trên 3 đấu trường, càng tạo nhiều cơ hội cho Văn Hoàng thể hiện mình. Chơi tốt trong màu áo một CLB lớn như Hà Nội sẽ giúp Văn Hoàng dễ lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện ĐTQG hơn, từ đó không chừng lại thoát kiếp dự bị trên tuyển.

Tóm lại, Văn Hoàng đến Hà Nội, tưởng không hợp lý mà có khả năng lại hợp lý không tưởng. Cùng chờ đợi những chuyển động sắp tới đây tại đội bóng của chủ tịch Đỗ Vinh Quang, để xem liệu sự mạo hiểm của Văn Hoàng có được tưởng thưởng đúng như anh mong muốn.

(Bạn đọc: Ngọc Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:41 29/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục