Van Gaal vẫn cần thời gian, bất chấp những chỉ trích

19:06 Thứ hai 30/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Van Gaal tiếp tục đón nhận những lời nói khó nghe sau trận hòa như thua trước Leicester City ở vòng 14 Premier League. HLV Van Gaal tiếp tục đưa ra những lời giải thích về cách bố trí đội hình ra sân. Có thể mọi người chấp nhận nhưng cũng không chấp nhận những lời giải thích ấy. Nhưng có thể thấy rằng, HLV Van Gaal vẫn đang kiên trì với cách làm của chính ông.

Manchester United có trận hòa đáng thất vọng trước Leicester City. Ảnh: Internet.

Điều mà người ta đang nhận thấy những biểu hiện của HLV Van Gaal chính là việc ông rất bình thản. Bình thản trong lời phát biểu, bình thản nghe người khác chĩa mũi dùi về phía mình và bình thản trước những thông tin về đội bóng. HLV Van Gaal chỉ đúc kết một điều rằng: “Nếu tôi nghe lời các CĐV và nghe các bạn, có lẽ tôi không phải là tôi.” Một câu nói đã khiến cánh phóng viên bật cười và các tờ báo sau đó đều kết luận, sự gàn của Van Gaal đã ở mức khó chữa trị.

Đương nhiên, lối chơi của Man United xứng đáng bị trích và người ta có quyền yêu cầu ở Man United một cách chơi cống hiến hơn. HLV Van Gaal đã mua sắm rất nhiều nhưng có thể nhận ra rằng, những quân bài trong tay ông đã khiến Man United khó bị đánh bại chứ không phải để tấn công. Cách mà HLV Van Gaal đang xây dựng ở Man United chính là việc khó bị đánh bại ấy.

Vậy tại sao HLV Van Gaal vẫn cần thời gian? Đó là Man United bây giờ đang chú trọng đến kết quả của trận đấu thay vì hướng đến việc phiêu lưu mạo hiểm và có khi phải trả giá. Ở mùa giải trước chính việc thất bại ngược trước Leicester City đã khiến HLV Van Gaal thay đổi quan điểm về vận hành Man United. Và ở lần đối đầu trước Leicester City mùa giải này, có thể thấy rằng, HLV Van Gaal tiếp tục sự thận trọng của ông qua việc kiểm soát bóng.

Các CĐV đã quá quen với Man United lôi cuốn và hấp dẫn nên bây giờ cảm thấy buồn ngủ và nhàm chán với những gì mà Quỷ đỏ thể hiện qua từng trận đấu. Nhưng phong cách của HLV Van Gaal sẽ còn khiến các CĐV tổn thương rất nhiều lần nữa. HLV Van Gaal cố gắng và nỗ lực để khiến các đối thủ không thể đánh bại Man United.

Đương nhiên, HLV Van Gaal cũng là con người mong muốn chiến thắng. Nếu có cơ hội và may mắn thì chỉ cần 1 bàn thắng cũng được gọi là chiến thắng. Đó là sự thực dụng một cách phũ phàng nhưng hiệu quả mà HLV Van Gaal đang thực thi tại Man United đấy. Vì thế, hãy nhìn theo hướng tích cực một chút về mặt hiệu quả, còn về cách mà Man United thi đấu theo xu hướng “nhuộm đỏ” thì đã là một khái niệm ở thì quá khứ rồi.

HLV Louis van Gaal nhận rất nhiều ý kiến trái chiều trước lối chơi nhàm chán của Man Utd. Ảnh: Internet.

Có thể hàng tấn công của Man United đang ghi quá ít bàn thắng và khó khăn trong việc tìm đường đến với khung thành đối phương. Nhưng, việc Man United tiếp tục duy trì vị trí trong Top 3 Premier League có lẽ nên khiến những người chỉ trích Van Gaal tạm hài lòng. Bởi đó là thành tích tốt nhất có thể của Man United so với hai mùa giải gần nhất và nên nhớ, công cuộc chuyển giao của Man United vẫn chưa hoàn tất.

Vậy nên, một khi đã kiên nhẫn với HLV Van Gaal gần hai mùa giải đã qua, các CĐV nên tiếp tục kiên nhẫn. HLV Van Gaal rõ ràng vẫn chưa thể hoàn thiện một Man United theo ý của ông. Có thể Man United sẽ còn hòa thêm nhiều trận đấu nữa và sẽ còn nhàm chán nữa nhưng hãy cho Van Gaal thêm thời gian.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:42 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục