Van Gaal cần làm gì để được ở lại?

18:23 Thứ tư 23/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Van Gaal là người rất cá tính. Ngay cả khi Man United rơi vào khủng hoảng do chính ông tạo ra, ông vẫn không chịu thừa nhận và không có chuyện ông từ chức. Có thể Man United sẽ tôn trọng hợp đồng với HLV Van Gaal nhưng cũng có thể sa thải vị HLV này nếu Man United tiếp tục rơi tự do. Vậy thì, HLV Van Gaal nên làm gì để được ở lại với sân Old Trafford?

Chiến thắng

HLV Louis van Gaal đang chịu áp lực rất lớn sau nhiều kết quả bất lợi thời gian qua. Ảnh: Internet.

Đây chính là con đường nhanh và ngắn nhất để chiếc ghế của HLV Van Gaal được vững vàng. BLĐ Man United cũng đã cho HLV Van Gaal cơ hội nên việc ông thầy này cần làm là phải chiến thắng bằng mọi giá. Dù đó là chiến thắng nhọc nhằn hay chiến thắng theo kiểu cảm tử quân thì HLV Van Gaal cũng phải làm. Vì rõ ràng, HLV Van Gaal không còn một con đường nào khác ngoài chiến thắng cả.

Man United cần sống động hơn

HLV Van Gaal đã tự làm khó mình bằng việc hướng Man United đi theo trường phái tẻ nhạt đến kinh ngạc. Đó chắc chắn không phải triết lý thường thấy của HLV Van Gaal nên người ta tin rằng nếu HLV này thay đổi và hướng Man United trở nên sống động hơn, tự tin hơn thì chiến thắng ắt sẽ đến. Sự sống động còn phải đến từ những buổi tập bởi các cầu thủ đã quá chán ngán với những gì mà HLV Van Gaal đang áp dụng.

Tập sút nhiều hơn

Hàng công thường xuyên tịt ngòi khiến Manchester United gặp khó khăn. Ảnh: Internet.

Hàng tấn công của Man United cần được trả tự do và hãy quên đi việc tham gia phòng ngự, cầm bóng hay giữ bóng. Vì đó không phải là nhiệm vụ của các cầu thủ tấn công. Hãy để những Wayne Rooney, Anthony Martial, Juan Mata, Ander Herrera hay Jesse Lingard được thoải mái hơn với trái bóng và tập cho họ sút nhiều hơn về phía khung thành đối phương.

Sút nhiều sẽ có kinh nghiệm để điều chỉnh “thước ngắm” và sẽ tự tin hướng về khung thành đối phương nhiều hơn. Man United hiện tại đang mang một căn bệnh “sợ sút” vì đã quá nhiều trận đấu, hàng tấn công Quỷ đỏ bận tham gia kiểm soát bóng và vì sút không thành công nên họ sợ. Vậy thì, để chiếc ghế được vững, HLV Van Gaal nên hướng các học trò của ông về phía khung thành của đối phương nhiều hơn nữa.

Rooney hay không Rooney

Rooney đang không còn là chính mình nên HLV Van Gaal cần xác định rõ là sẽ tin dùng hay để Rooney trên băng ghế dự bị. Thay thế Rooney trong vai trò của một hộ công, HLV Van Gaal không thiếu các phương án. Vậy thì tại sao HLV Van Gaal vẫn dùng Rooney khi mà hiệu quả và sự chậm chạp của thủ quân Man United đang đi xuống rất rõ. Nếu thay thế Rooney, HLV Van Gaal cũng sẽ đồng thời hướng Man United đến một sự cơ động hơn.

Kết

Rất nhiều CĐV Manchester United đã yêu cầu sa thải HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Đó chỉ là 4 vấn đề cơ bản của Man United hiện nay. HLV Van Gaal đang đánh mất rất nhiều niềm tin từ BLĐ và người Man United. Hai trận đấu tiếp theo trước Stoke City và Chelsea, nếu không thể chiến thắng, chắc chắn tương lai ủa HLV Van Gaal không còn ở Old Trafford nữa. Thay vì để tình huống xấu nhất xảy ra, vị HLV này nên chủ động điều chỉnh để đưa Man United đến với chiến thắng.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:59 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục