Vấn đề của Bayern Munich: Có còn động lực chiến đấu?

22:21 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong vòng hai năm liên tiếp, các tuyển thủ Đức khoác áo Bayern Munich đã giành được những danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp. Danh hiệu duy nhất còn thiếu của là chiếc cúp bạc Euro. Lẽ ấy, hẳn nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, liệu Bayern Munich có còn nhiều động lực chiến đấu trong mùa bóng 2014/15?

Câu chuyện của Bayern Munich ở hiện tại đang rất giống với những gì Barcelona đã trải qua trong những mùa bóng gần nhất. Có thể nhận thấy, việc “no say” danh hiệu từ cấp ĐTQG đến CLB đã khiến cho các tuyển thủ Tây Ban Nha khoác áo Barca không còn khát vọng chiến đấu như lúc trước. Hệ quả ấy dẫn tới thành tích bết bát của Barca trong mùa bóng vừa qua.

Bayern Munich liệu còn động lực để chiến đấu. Ảnh internet

Lúc này, Bayern Munich đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia tài năng Pep Guardiola. Nhưng động lực chiến đấu là một dấu hỏi rất lớn. Bayern đã giành cú ăn ba ở mùa bóng 2012/13, giành tiếp cú đúp danh hiệu ở mùa bóng 2013/14, và phần lớn trụ cột là tuyển thủ Đức vừa giành chức vô địch thế giới. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua việc Bayern đã phá hàng rất nhiều kỉ lục tại Bundesliga trong hai mùa bóng vừa qua.

Dẫu biết rằng, ở bất kì giải đấu nào thì mục tiêu vô địch là động lực lớn lao để cho các cầu thủ chiến đấu. Nhưng việc giành quá nhiều danh hiệu cũng khiến cho các cầu thủ thiếu quyết tâm chiến đấu. Hẳn Bayern Munich có thể thấy điều ấy từ bài học thất bại tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2014. Khi tất cả đều hiểu, “Bò tót” có một dàn cầu thủ chẳng hề thua kém tuyển Đức, nhưng kết quả thu về rất trái ngược nhau. Tây Ban Nha rời giải đấu ngay từ vòng bảng. Tuyển Đức lên ngôi vô địch với khát vọng chiến đấu tột cùng.

Động lực chiến đấu của tuyển Đức được thể hiện qua hình ảnh tiền vệ Bastian Schweinsteiger chiến đấu như thể không còn có ngày mai. Khi tiền vệ của Bayern Munich gần như kiệt quệ về sức lực và liên tục bị các cầu thủ Argentina phạm lỗi, thậm chí máu đã chảy ròng trên khuôn mặt. Nhưng sau một pha phạm lỗi thì Bastian Schweinsteiger lại đứng lên chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa. Điều ấy cho thấy động lực chiến đấu là một trong những điều kiện đầu tiên để mọi đội bóng có thể chạm tới vinh quang.

Có lẽ, hơn bao giờ thì Bayern Munich cần tạo nên một sự hung phấn lớn để cho các trụ cột tiếp tục khát vọng chiến đấu. Bayern cần những Thomas Muller, Bastian Schweinsteiger, Lahm, hay thậm chí là Robben và Ribery ra sân chiến đấu với tinh thần cao nhất. Bởi đó được xem là rào cản lớn nhất trong hành trình vươn tới thành công của Bayern trong mùa bóng 2014/15.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục