V-League: Hải "lơ", Thanh Trung và hơn thế nữa...

08:29 Thứ năm 23/02/2012

Gác lại những lùm xùm phía sau hậu trường, V-League đã qua 6 vòng đấu với những mặt tích cực và tiêu cực hết sức rõ ràng. Nhìn lại, có thể thấy hình ảnh của HLV Lê Thụy Hải, Thanh Trung là đáng quan tâm.

Từ các con số

Qua 42 trận đấu của 6 vòng giải V-League 2012, đã có tổng cộng 111 bàn thắng, trung bình 2,64 bàn/trận. Nhưng nổi bật lên vấn đề sa sút của các chân sút nội khi mới chỉ có hai tiền đạo đích thực ghi được bàn thắng đó là Công Vinh và Quang Hải, mỗi người có vỏn vẹn 1 bàn thắng cho tới thời điểm này.

Nhưng đã có tới 176 thẻ vàng được rút ra, trung bình 4,19 thẻ/trận. Số thẻ đỏ được các trọng tài rút là 6 thẻ, trung bình 0,14 thẻ/trận. Số lượng thẻ vàng và thẻ đỏ nhiều hay ít phụ thuộc nhiều vào cách nhìn nhận của mỗi người nhưng sau 6 vòng đấu ai cũng phải xót xa với lối chơi đầy bạo lực núp dưới hình thức chơi quyết liệt của các cầu thủ.

Những vướng mắc đến hợp đồng của Thanh Trung vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa

Trôi qua 6 vòng đấu đã có tổng cộng 312.500 khán giả đến sân, trung bình 7.441 người/trận.Chuyện khán giả cả nước có phần quay lưng với bóng đá nội vẫn là một vấn đề muôn thủa, đòi hỏi những người trong BTC tìm ra những phương cách kéo khán giả đến sân. Nhưng xem ra, để làm được điều đó không phải là một chuyện dễ dàng.

Vấn đề nổi cộm trên khán đài chưa phải là chuyện khán giả đến sân nhiều hay ít. Mà lại nằm ở văn hóa của những người đến sân cổ vũ bóng đá. Vẫn còn đó khán giả đòi "thịt" đội khách hay trọng tài điều khiển trận đấu. Rồi những băng rôn với ngụ ý đả kích, đòi đốt pháo sáng vẫn là những điều làm đau đầu các nhà chức trách.

Chuyện Lê Thụy Hải, Thanh Trung và ...

Sau 6 vòng đấu, V.Hải Phòng chính là đội bóng đầu tiên và duy nhất thay tướng. Sau vòng đấu thứ ba HLV Nguyễn Đình Hưng đã nhận lệnh "trảm", thay vào đó là một HLV nổi tiếng hơn, ông Lê Thụy Hải.

Ông Hải lơ được hy vọng sẽ dẹp yên phòng thay đồ cũng như tình hình bất ổn của V.Hải Phòng. Chỉ với 3 trận đấu, hai thua một thắng, hẳn chưa nói lên quá nhiều điều về tài cầm quân của HLV họ Lê. Nhưng với một cá tính mạnh mẽ cùng với tính kỷ luật mà "người đặc biệt - Lê Thụy Hải" gây dựng bao năm qua, ông đang được rất nhiều người đặt niềm tin và hy vọng.

Sau 3 vòng đấu dẫn dắt V.Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải mới được nở nụ cười

Nếu như ông Hải đến với V-League sau vòng đấu thứ 3, thì Thanh Trung tạm thời chia tay V-League tại vòng đấu thứ 5. Trên sân Gò Đậu người ta đã được chứng kiến sự vụ lùm xùm xung quanh câu chuyện bản hợp đồng lao động giữa Thanh Trung và đội bóng của bầu Kiên.

Thanh Trung bảo vệ quan điểm do đã hết hợp đồng với CLB nên không vào sân thi đấu. Còn đại diện CLB BĐ Hà Nội (bầu Kiên) thì khẳng định anh vẫn còn phải thực hiện những điều đã cam kết. Người ta đang thắc mắc, không biết Thanh Trung đã cam kết những gì? Vậy nên đến thời điểm hiện tại, mọi rắc rối dường như vẫn chưa thể tìm ra được lời giải đáp.

Trong cả hai câu chuyện về HLV Lê Thụy Hải và Thanh Trung người ta đều nhìn nhận vào sự chuyên nghiệp của một giải đấu, nói cách khác là sự chuyên nghiệp của các CLB. V.Hải Phòng lẽ ra đã không phải thay tướng nếu như "quyết liệt" mời HLV Lê Thụy Hải ngay từ khi giải đấu chưa khởi tranh (bởi lúc đấy ông thầy họ Lê đang thất nghiệp).

Còn trường hợp của Thanh Trung thì nhiều người cho rằng sự chuyên nghiệp trong các bản hợp đồng lao động vẫn là điều hơi xa xỉ ở các CLB. Trong khi trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp ghi rõ ràng rằng, bản hợp đồng chỉ được phép kéo dài nhất trong 3 năm, nhưng có vẻ nhiều đội bóng vẫn tìm mọi cách kéo dài hơn khoảng thời gian đó bằng các phụ lục hết sức vô lý.
Ngọc Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục