Usain Bolt ăn gì để chạy bá đạo đến vậy?

22:59 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chế độ dinh dưỡng trong các khẩu phần ăn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của Usain Bolt trên đường chạy.

Thực đơn hàng ngày của Usain Bolt. Ảnh: Internet.

Bolt mới đây xuất sắc cán đích đầu tiên để đoạt HCV nội dung 100m danh giá. Đó đã là tấm HCV thứ ba liên tiếp của anh ở nội dung này tại Thế vận hội.

Khi chia sẻ về bí quyết để giữ được sự thống trị suốt 8 năm qua, Bolt không ngần ngại tiết lộ chính khẩu phần ăn đóng vai trò rất quan trọng. Bữa ăn của chân chạy 29 tuổi được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo hàm lượng calo cần thiết.

“Trong ngày, tôi chỉ ăn vừa đủ để có chính xác số năng lượng tập luyện, và tôi cũng cần ăn đúng thời điểm để cơ thể hấp thụ hết. Nhưng buổi đêm, trước khi đi ngủ, tôi lại ăn khá nhiều. HLV của tôi muốn tôi ăn nhiều rau xanh, vì thế chủ yếu tôi sẽ ăn như vậy," Bolt nói.

Hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn của Bolt được tính rất cụ thể gồm có 60% protein, 30% carbonhydrate và 10% chất béo. Ngôi sao người Jamaica còn thường xuyên bổ sung vitamin C và nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Vào mỗi buổi sáng, anh chỉ ăn một chiếc sandwich trứng. Buổi trưa, anh ăn thêm một đĩa mỳ Ý, một vài lát thịt bò và cá hồi. Buổi tối, chủ yếu anh ăn rau xanh cùng một chút ức gà và thịt lợn. Bữa phụ, Bolt chỉ ăn thêm trái cây.

Nam Anh | 22:59 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục