U23 Việt Nam và sự chật chội nơi tuyến giữa

23:45 Thứ ba 28/11/2017 | 4

TinTheThao.com.vnTriết lý của HLV Park Hang-seo đã phần nào thể hiện qua cách ông triệu tập cầu thủ, việc còn lại là chờ xem ông sẽ vận hành nó như thế nào.

Trong số 32 cầu thủ được triệu tập lên tuyển U23, chiếm số lượng đông đảo nhất là những cái tên ở hàng tiền vệ, lên đến 15 người. Đó là chưa kể những Văn Thanh, Văn Hậu ở hàng hậu vệ hay Công Phượng, Lâm Ti Phông ở hàng tiền đạo cũng đều có thể di chuyển và hoạt động được ở tuyến giữa. Điều đó cho thấy ông Park có sự chú trọng lớn ở hàng tiền vệ, và điều này cũng dễ hiểu vì ông từng tuyên bố sẽ dùng lối chơi bóng ngắn, vậy thì tuyến giữa phải cần tập trung nhân lực để kiểm soát bóng tốt là điều không cần bàn cãi.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 32 cầu thủ cho đợt tập trung U23 Việt Nam sắp tới.

Sự chật chội ở hàng tiền vệ sẽ dự báo một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các tuyển thủ để giành vị trí chính thức. Từ 15 người chọn ra 4 hay 5 người là một “tỷ lệ chọi” không hề thấp, chính vì vậy các cầu thủ cần phải hết sức tập trung để nắm bắt cơ hội. Nhìn chung, các cầu thủ HAGL đang có lợi thế vì họ hiểu ý nhau, điều hết sức cần thiết để xây dựng một tuyến giữa chuyên kiểm soát bóng, và họ cũng đóng góp số lượng lên đến 7 tiền vệ.

Hơn nữa, HLV Park Hang-seo cũng triệu tập rất đầy đủ, từ tiền vệ phòng ngự, tiền vệ công, chạy cánh, hộ công đều có cầu thủ HAGL, nên nếu muốn, ông hoàn toàn có thể lập nên một tuyến giữa toàn các cầu thủ phố Núi.

Tuy vậy, vấn đề lại nằm ở chính các cầu thủ HAGL khi không phải ai trong số họ cũng duy trì phong độ tốt và thực sự giỏi ở vị trí của mình. Chẳng hạn, Tuấn Anh và Xuân Trường đang có những vấn đề, không ai nghi ngờ phẩm chất của họ nhưng việc được thi đấu quá ít, người thì vì chấn thương, người thì vì không được trọng dụng tại Hàn Quốc, khiến khó ai có thể đảm bảo phong độ của hai cầu thủ này hiện nay sẽ tốt.

Hay như Đông Triều cũng không phải là người giỏi nhất cho vị trí đánh chặn, còn ở bên cánh, Hồng Duy dù nổi danh từ sớm nhưng ở hiện tại anh cũng khó có thể cạnh tranh vị trí với một cầu thủ quá giỏi như Quang Hải của Hà Nội FC. Thế cho nên, các cầu thủ khác không phải không có cơ hội và “quân” HAGL cũng phải chiến đấu hết sức mình.

 - Bóng Đá

 Cầu thủ HAGL có lợi thế nhưng không có nghĩa chắc suất.

Việc gọi đến trên 30 người lên tuyển là để sàng lọc, chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu lớn vào đầu năm sau. Sẽ có người bị loại, hoặc có người được tuyển thêm và sự chật chội nơi tuyến giữa cũng báo hiệu một đội U23 đầy ắp sự lựa chọn chất lượng, đây là một tin tốt lành. Có cạnh tranh mới có phát triển, hy vọng rằng sau những cuộc sàng lọc, HLV Park Hang-seo sẽ có những con người theo đúng ý nhất, để có thể đưa đội bóng đi theo đúng triết lý của mình.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục