Phan Văn Long và giấc mơ dang dở của Huỳnh Đức

10:37 Thứ ba 28/11/2017

TinTheThao.com.vnSau một thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Phan Văn Long đã được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho giải giao hữu tại Thái Lan và VCK U23 châu Á. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Chắc hẳn còn nhiều người vẫn chưa quên được cú vẩy má ngoại điệu nghệ của Phan Văn Long ấn định tỉ số 4-1 cho U19 Việt Nam trước U19 Myanmar trên SVĐ QG Mỹ Đình tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Đó cũng chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của tiền đạo này.

Tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam, Phan Văn Long được HLV Toshiya Miura triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á (3/2015) và chuẩn bị cho chiến dịch SEA Game 28 (5/2015). Tuy nhiên, do dính chấn thương trong quá trình tập luyện nên tiền đạo này đã được trả về SHB Đà Nẵng.

 - Bóng Đá

 Phan Văn Long (19) trở lại U23 Việt Nam là điều đã được dự báo trước.

Cùng được đôn lên V-League ở mùa giải 2015, trong khi lứa HAGL thi đấu liên tục suốt 3 năm vừa qua thì Phan Văn Long lại miệt mài tập luyện, trau dồi để tìm kiếm cơ hội ra sân. Mãi cho đến mùa giải năm nay, nhận thấy cầu thủ sinh năm 1996 đã có những tiến bộ rõ rệt thì HLV Huỳnh Đức mới trao cơ hội nhiều hơn.

Với một người rất khó tính như Huỳnh Đức, ông chưa bao giờ khen bất kỳ cầu thủ nào của lò SHB Đà Nẵng, nhưng có lẽ, Phan Văn Long là một ngoại lệ khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của “Út Long”.

Có lần, trong cuộc trò chuyện ngắn giữa người viết và HLV Lê Huỳnh Đức, ông đã từng nhắc đến Phan Văn Long như thế này: “Long mùa này đã tiến bộ hơn rất nhiều, cái gì cũng tốt từ chuyên môn cho đến kỷ luật, nhưng có điểm yếu là không hiểu sao cứ dẫn bóng đến khung thành lại sợ và không biết xử lý như thế nào, nhiều lúc anh cũng không biết làm sao để cải thiện nữa”. Qua đó có thể nhận thấy rằng, để có được một Văn Long ngày càng chững chạc ở V-League, Huỳnh Đức đã tốn công mài dũa như thế nào.

 - Bóng Đá

 Văn Long và A Mít là hai cầu thủ trẻ mà Huỳnh Đức nuôi hy vọng vực dậy SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Ít ai biết rằng, bên cạnh những đàn anh trưởng thành từ lò SHB Đà Nẵng thì Phan Văn Long và A Mít cùng các cầu thủ trẻ từ lò PVF về là thế hệ mà HLV Lê Huỳnh Đức đặt nhiều kỳ vọng nhất để đưa bóng đá Đà thành trở lại đỉnh vinh quang. Nhưng rất tiếc, ước mơ chưa kịp thực hiện thì nhà cầm quân 46 tuổi này đã quyết định ra đi.

Việc Phan Văn Long trở lại U23 Việt Nam là điều đã được báo trước, có lẽ, đây là sự an ủi cuối cùng của HLV Lê Huỳnh Đức trước ngày rời đội bóng sông Hàn.

Tịnh Đế - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục