U23 Việt Nam tự tin sau trận thắng U23 Santos

10:54 Thứ hai 30/09/2013

Nói như vị HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc, chúng ta không nên quá hoan hỉ với kết quả (tốt) của một trận giao hữu, nặng tính thử nghiệm. Đội bóng vẫn cần được chỉnh sửa.

Vẫn còn lỗi và vẫn cần phải sửa nhiều. Cái được nhất của đội bóng qua trận đấu này là sự tự tin. Các em cầm được bóng, chủ động tổ chức và có các bàn thắng”, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc khiêm tốn phát biểu sau trận thắng giòn giã 3-1 của U23 Việt Nam trước Santos, đội bóng đến từ Brazil.

Lỗi mà HLV Hoàng Văn Phúc chỉ ra ở đây chính là thời điểm chúng ta chùng xuống, chơi thấp đội hình, để rồi mắc lỗi, tạo điều kiện cho Santos có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ chấm đá phạt ngoài khu vực cấm địa. “Đang nắm thế trận, nhưng chúng ta lại từ bỏ”, ông Phúc nói tiếp.

U23 Việt Nam (trái) tự tin với những gì đã thể hiện trước U23 Santos. Ảnh: Quang Nhựt

Đã có chút cải thiện về chất lượng khách mời, ít nhất là so với U23 Galatasaray ở trận đấu trước, khi Santos chơi thứ bóng đá có hơi hướng đẳng cấp. Nhưng nếu cho rằng, đây là sản phẩm đầu ra của một trong những lò đào tạo hay nhất thế giới thì rõ ràng là rất khập khiễng.

Santos, một trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ Samba, nơi sản sinh ra những tượng đài bóng đá, các thần tượng một thời cỡ Pele, Robinho và Neymar, chỉ có màn thể hiện khá nghèo nàn ở sân Thống Nhất chiều qua, và họ thậm chí còn lép vế trước U23 Việt Nam.

Giảm thiểu vai trò và cả sức mạnh của đối phương, không có nghĩa là chúng ta phủ nhận những nỗ lực cải thiện mình của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trước Santos có phần nhỉnh hơn về thể hình và cả kỹ thuật, nhưng U23 Việt Nam đã chơi bóng rất tự tin, có đường nét và có cả bài miếng kết liễu đối thủ.

Điển hình nhất là các pha tổ chức lên bóng, dẫn đến các bàn thắng (2 của Văn Thắng và một của Hồng Quân về cuối trận). Nhưng, mấu chốt của sự tiến bộ lại nằm ở hàng hậu vệ và các vị trí chơi gần vòng tròn trung tâm. Cặp trung vệ Thanh Hào và Mạnh Hùng đã có một trận đấu rất hay.

U23 Việt Nam, với sự cơ động của hàng tiền vệ 5 người, đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa; nhưng bất cứ lúc nào đoạt được bóng, họ tổ chức rất nhanh và không mất quá nhiều điểm chạm để đưa bóng áp sát khung thành đối thủ. So với trận đấu với U23 Galatasaray, học trò ông Phúc đã thanh thoát hơn nhiều.
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục