U23 Việt Nam tham dự SEA Games: Ngổn ngang trăm bề

12:02 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Miura mang tới SEA Games một U23 Việt Nam trẻ và giàu sức chiến đấu nhưng khó khăn vẫn là điều có thể nhìn thấy được.

Khó khăn chờ đợi Công Phượng và động đội. Ảnh internet.

Ngày mai (29/08), U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28. Một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Miura bởi Brunei chắc chắc không phải là đối thủ xứng tầm.

Theo đó, U23 Malaysia và U23 Thái Lan là những đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho hai suất vào chơi vòng bán kết. Thái Lan đang là ĐKVĐ giải đấu và nhiều khả năng sẽ có được tấm vé đầu tiên bởi thực lực và phong độ được đánh giá khá cao.

Vậy nhìn chung, chúng ta sẽ phải quyết đấu với Malaysia để giành chiếc vé còn lại. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, những chuyển động của U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến NHM nước nhà yên tâm.

Với triết lý phòng ngự phản công của HLV Miura, hàng thủ là nơi được ưu tiên hàng đầu tuy vậy ngoài đội trưởng Quế Ngọc Hải, những cầu thủ ở vị trí này đều tỏ ra khá non kinh nghiệm. Đơn cử như trận giao hữu với U23 Myanmar mới đây, hàng thủ đã bộc lộ những yếu kém chết người.

Thứ hai, hàng công vẫn chưa thực sự cho thấy sự gắn kết trong lối chơi. Có cảm giác Công Phượng vẫn quá lạc lõng so với đồng đội xung quanh. Phần lớn những bàn thắng của U23 Việt Nam đến từ các pha tỏa sáng mang tính cá nhân hơn là sự phối hợp ban bật, đưa bóng nhanh lên cho tiền đạo dứt điểm.

Ở tuyến giữa, U23 Việt Nam có sự vắng mặt đáng tiếc của Hoàng Thịnh - cầu thủ có phong cách thi đấu quyết liệt, kỹ thuật, khỏe trong các pha tranh chấp tay đôi khi đánh chặn và lợi hại với những đường chuyền phản công sắc sảo.

Công chưa bén, thủ chưa chắc, U23 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trên đất Singapore. Nên nhớ Malaysia dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn là đối thủ khó chịu nhất đối với chúng ta. Trăm sự vẫn chưa yên tuy vậy hy vọng khi bước vào thi đấu chính thức, U23 Việt Nam sẽ từng bước hoàn thiện qua từng trận.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục