U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: U23 Việt Nam hạ đối thủ bằng một set quần vợt

17:19 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chiến dịch chinh phục vàng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 đã diễn ra khá suôn sẻ trong ngày ra quân khi các cầu thủ trẻ của chúng ta hạ U23 Brunei thua xa về nhiều mặt với tỷ số đậm 6-0 trong trận đấu vừa kết thúc chiều 29/05.

 

U23 VN thắng dễ U23 Brunei. Ảnh: Internet.

Do muốn dưỡng quân trước trận huyết chiến với U23 Malaysia, HLV Toshiya Miura quyết định tung ra sân đội hình hai trong trận đấu mở màn của môn bóng đá nam SEA Games 28 gặp U23 Brunei. Theo đó, những trụ cột được kỳ vọng như Công Phượng, Hồng Quân,… ngồi dự bị và nhường vị trí cho Ngọc Thắng, Thanh Bình,…

Trong hiệp 1, U23 Việt Nam dồn lên tấn công để chiếm thế thượng phong. Sức ép liên tục được đội bóng của HLV Toshiya Miura tạo ra trước khung thành đối thủ. Tuy nhiên, trong những pha bóng quyết định thì chúng ta lại không có được những đường chuyền, cũng như dứt điểm "chết người" để mang về bàn mở tỷ số.

Dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ U23 Việt Nam đã được tưởng thưởng ở phút 24 với bàn thắng của Thanh Bình sau tình huống đệm bóng cận thành rất tinh tế. Trước đó, Ngọc Thắng có pha chuyền bóng chính xác bên cánh phải vào trong cho đồng đội lao vào lập công.

Sau khi có bàn thắng, tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam được trút bỏ, theo đó thi đấu thoải mái hơn. Dù vậy, trong các pha phối hợp của họ vẫn chưa cho thấy sự nhuần nhuyễn của một đội ở cửa trên. Còn U23 Brunei, do “biết mình biết ta” nên họ dựng “xe bus” trước khung thành và khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn.

Nếu trong hiệp 1, U23 Việt Nam phải rất khó khăn mới tìm được bàn mở tỷ số thì cục diện thay đổi sau giờ nghỉ. HLV Miura tung con bài chiến lược Công Phượng vào sân để làm mới hàng công. Có Công Phượng, lập tức có bàn thắng. Pha đá phạt mẫu mực đưa bóng đến vị trí của Phi Sơn để cầu thủ này đánh đầu lập công ngay đầu hiệp 2 đã mở ra 45 phút tiếp theo tưng bừng cho U23 Việt Nam.

Sau khi có bàn nâng tỷ số lên 2-0, HLV Miura tiếp tục đưa tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân để tìm kiếm thêm bàn thắng. Điều này dễ hiểu vì U23 Việt Nam cần một trận thắng đậm để tạo ra lợi thế về hiệu số - yếu tố có khả năng quyết định cho tấm vé vào bán kết của đội nhà. Sự thay đổi này phát huy tối đa hiệu quả khi những đường lên bóng và áp sát khung thành đội bàn được U23 VN tạo ra nhiều hơn.

Trong thời gian còn lại, U23 Việt Nam có thêm bốn bàn nữa do công của Mạc Hồng Quân, Đức Huy, Công Phượng và Mạnh Hùng. Riêng Công Phượng, cầu thủ này có thể đã lập được cú đúp nếu sút thành công quả 11 mét. Đó là tình huống anh dứt điểm theo kiểu panelka nhưng lại đưa bóng trúng xà.

Dù vậy, thắng lợi đậm với tỷ số 6-0 cũng phần nào làm HLV Miura và người hâm mộ hài lòng. Dù cho vẫn còn nhiều điều phải làm trong lối chơi đội tuyển U23 sắp tới, tuy nhiên trận ra quân đá như vậy cũng là điều rất đáng khen với các cầu thủ trẻ. Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Malaysia vào ngày 2/6.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long , Mạnh Hùng, Tấn Tài, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Duy Mạnh, Đức Huy, Huy Hùng , Ngọc Thắng, Phi Sơn, Thanh Bình

U23 Brunei: Ahsannuddin, Khairil Shahme, Suhaimi, Indera Putera, Bolkiah, Damit, Zakwan, Ammar, Zahari, Hamir , Azwan

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục