U23 Việt Nam – Sức bật từ “đôi cánh” sông Hàn

11:24 Thứ tư 03/06/2015

Huy Toàn và Ngọc Thắng, những cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng, chính là những vũ khí lợi hại giúp HLV Toshiya Miura toàn thắng 2 trận mở màn SEA Games 28…

Huy Toàn – Ngọc Thắng: Vũ khí lợi hại của U23 Việt Nam

Bỏ qua những chỉ trích về lối chơi ở trận ra quân, U23 Việt Nam đã có màn trình diễn mãn nhãn trước U23 Malaysia. Không chỉ đè bẹp đối thủ với tỉ số 5-1, các học trò của HLV Miura còn tạo nên lối chơi sắc nét, khác hẳn với trận ra quân trước U23 Brunei. Nhắc tới chiến thắng này, có lẽ ai cũng sẽ ca ngợi Công Phượng, người đã ghi 2 bàn thắng và trực tiếp mang về cho U23 Việt Nam 2 quả phạt đền.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua 2 vũ khí lợi hại khác của HLV Miura, đó là bộ đôi tiền vệ chạy cánh đến từ sông Hàn, Huy Toàn và Ngọc Thắng.

Ở trận đấu tối qua với U23 Malaysia, Ngọc Thắng là 1 trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của U23 Việt Nam. Ngoài đường kiến tạo dọn cỗ để Công Phượng nâng tỉ số lên 2-0, tiền vệ sinh ra ở Đà Nẵng này còn mang tới rất nhiều cơ hội cho U23 Việt Nam sau hàng loạt tình huống rê bóng, vặn sườn đối thủ bên hành lang phải.

Cần nhớ rằng trước đó, ở trận ra quân gặp U23 Brunei, Ngọc Thắng cũng in dấu ấn đậm nét với 3 đường kiến tạo thành bàn. Điều khiến NHM bóng đá nước nhà ấn tượng nhất ở Thắng là lối chơi cần mẫn, chịu khó di chuyển và có khả năng tạo đột biến cao. Chỉ tiếc rằng, Thắng chưa thể ghi bàn dù U23 Việt Nam đã có tới 11 bàn thắng ở SEA Games 28.

Khác với Ngọc Thắng, Huy Toàn là “bài tủ” đã được HLV Miura cất ở trận ra quân với U23 Brunei. Không phụ lòng mong đợi của NHM, Toàn đã có 90 phút đầy ấn tượng trước U23 Malaysia.Với tốc độ và nền tảng thể lực tốt, tiền vệ của SHB Đà Nẵng thường xuyên phá tung hàng thủ của người Mã. Có nhiều lúc Huy Toàn trở thành 1 tiền đạo ảo thứ 3, khiến HLV Ong Kim Swee gần như bất lực.

Huy Toàn chính là người xé lưới U23 Malaysia đầu tiên nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng sau đó, anh đã thể hiện sự lạnh lùng trên chấm đá phạt 11m. Một lần nữa tiền vệ của SHB Đà Nẵng lại cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia. Đó đã là lần thứ 3 Toàn xé lưới người Mã sau 4 lần đụng độ (kể từ AFF Cup 2014).

Cái hay là ở trận đấu tối qua, Huy Toàn và Ngọc Thắng thường xuyên đảo cánh, khiến hàng thủ U23 Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo kèm. Có lẽ đó chính là những miếng đánh đã được HLV Miura chuẩn bị kĩ nhưng chưa sử dụng ở trận ra quân trước U23 Brunei.

Tài năng nhìn người của HLV Miura

Huy Toàn và Ngọc Thắng đều đang là thành viên của đội SHB Đà Nẵng. Nhưng ở V-League mùa này, đội bóng sông Hàn khởi đầu không tốt. Cho tới hết vòng 12, đội bóng của Lê Huỳnh Đức mới chỉ xếp thứ 8 trên BXH.

Nhưng điều đó không có nghĩa Huy Toàn và Ngọc Thắng không có suất dự SEA Games 28. HLV Miura đã theo dõi và kết bộ đôi này từ lâu, chính xác là 1 tháng sau khi nhậm chức HLV ĐT Việt Nam (3/6/2014). Ông đã tới Chi Lăng theo dõi trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa để rồi “yêu” Toàn và Thắng từ ngay cái nhìn đầu tiên.

Ngay sau đó, bộ đôi này đã được HLV Miura liệt tên vào danh sách tham dự Asiad 2014, giải đấu mà U23 Việt Nam đã vượt qua vòng đấu bảng. Trải qua giai đoạn dài khổ luyện dưới thời HLV Miura, 2 cầu thủ của SHB Đà Nẵng ngày càng trưởng thành và trở thành vũ khí rất được kì vọng của U23 Việt Nam tại SEA Games này.

Ở SHB Đà Nẵng, Ngọc Thắng thường được bố trí ở vị trí tiền vệ hộ công. Nhưng ở U23 Việt Nam, HLV Miura đẩy Thắng sang cánh phải. Cách nhìn người của chiến lược gia người Nhật đã và đang mang tới một Ngọc Thắng hoàn toàn mới, bùng nổ hơn và lợi hại hơn.

Trường hợp của Huy Toàn và Ngọc Thắng khiến chúng ta nhớ lại hình ảnh của bộ đôi Văn Quyết – Thành Lương, những người chơi rất mờ nhạt trong màu áo Hà Nội T&T ở V-League 2014 nhưng lại bùng nổ ở AFF Cup 2014.

Mà ở SEA Games 28 này, HLV Miura đâu chỉ chỉ có Huy Toàn và Ngọc Thắng. Ông còn tìm ra nhiều phát hiện thú vị như Hữu Dũng, Duy Mạnh, những người hoàn toàn có thể thay Huy Hùng lĩnh xướng tuyến giữa. Điều đó đã ít nhiều cho thấy khả năng nhìn người và rèn quân của HLV Miura.

NHM bóng đá Việt nam đang kì vọng Huy Toàn và Ngọc Thắng sẽ cùng U23 Việt Nam “toàn thắng” trên đất Singapore để thỏa giấc mộng vàng SEA Games…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục