U23 châu Á: cosplay Maicon, xác định đội đầu tiên vào tứ kết

00:40 Thứ sáu 19/04/2024

TinTheThao.com.vnBàn thắng ở phút bù giờ thứ 13 giúp U23 Qatar trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024.

Sau trận thắng Indonesia ngày ra quân, U23 Qatar đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Jordan để sớm hoàn thành mục tiêu vào tứ kết U23 châu Á 2024 trên sân nhà.

Tuy nhiên U23 Jordan đã cho thấy họ không may mắn cầm hòa Australia ở lượt trận đầu tiên. Thầy trò HLV Abdullah Mohammad Abu Zema phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của đội chủ nhà.

Trong một thế trận bế tắc, khoảnh khắc xuất thần của Abdullah Al Yazidi đã tạo ra sự khác biệt. Từ đường kiến tạo của Khaled Ali, cầu thủ khoác áo số 11 của đội chủ nhà thoát xuống gần khu vực đường biên ngang, những tưởng anh sẽ chuyền vào trong cho đồng đội nhưng Al Yazidi đã thực hiện cú dứt điểm bất ngờ làm tung lưới thủ thành Ahmad Al Juaidi trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Pha bóng khiến không ít người hâm mộ nhớ đến siêu phẩm của Maicon vào lưới Triều Tiên tại World Cup 2010. Dĩ nhiên pha bóng của huyền thoại người Brazil là khó và đẳng cấp hơn nhiều. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

U23 châu Á: cosplay Roberto Carlos, xác định đội đầu tiên vào tứ kết - Bóng Đá

 Abdullah Al Yazidi (số 11) là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho U23 Qatar.

Bất ngờ diễn ra ở đầu hiệp 2. Pha phòng ngự lúng túng của Hashmi Al Hussain khiến U23 Qatar nhận quả phạt đền sau khi cú vung chân của số 5 trúng người Amer Jamous. Trên chấm 11m, Aref Al Haj không mắc sai lầm nào để quân bình tỷ số ở phút 52.

Sau bàn thắng gỡ hòa, U23 Jordan mới là đội chơi hay hơn. Họ tạo ra hàng loạt pha hãm thành chất lượng. Dù vậy các học trò của HLV Abdullah Mohammad Abu Zema thiếu 1 chút may mắn và chỉn chu ở các tình huống quyết định. Bên kia chiến tuyến, U23 Qatar tỏ ra lúng túng ở các pha triển khai tấn công. Đội bóng của HLV Ilídio Fernando Torres do Vale hầu như không thể tạo ra một tình huống nguy hiểm thực sự nào trong hiệp đấu thứ 2.

U23 châu Á: cosplay Maicon, xác định đội đầu tiên vào tứ kết - Bóng Đá

 U23 Jordan chơi hay nhưng thiếu chút may mắn trước Qatar.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa 1-1 thì đúng phút bù giờ thứ 13, từ quả đá phạt bên cánh phải của Jassem Al Sharshani, Mohammad Al Mannai bật cao đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cho đại diện chủ nhà. Sau khi tham khảo VAR trọng tài, vẫn công nhận bàn thắng cho U23 Qatar bất chấp tình huống Tameem Mansour kéo áo lộ liễu Aon Al Maharmeh ở tình huống trước đó.

Chiến thắng 2-1 giúp U23 Qatar trở thành đội đầu tiên giành vé tứ kết với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Về phần Jordan họ hoàn toàn chưa hết hy vọng. Thầy trò HLV Mohammad Abu Zema buộc phải đánh bại U23 Indonesia ngày 21/4 và mong Australia không thắng Qatar ở trận đấu cùng giờ.

U23 châu Á: cosplay Maicon, xác định đội đầu tiên vào tứ kết - Bóng Đá

 Thông số chính của trận đấu. Ảnh: AFC.

Nam Thành | 00:10 19/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục