U19 Việt Nam: Ngày ấy sẽ không còn xa

20:39 Chủ nhật 20/10/2013

Bóng đá Việt Nam muôn đời nay luôn luôn sản sinh ra những lớp cầu thủ tài năng. Từ cái thời được xem là thế hệ vàng như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Sĩ Hùng, đến lớp hậu duệ kế cận gồm những Thành Lương, Tấn Tài, Công Vinh,… nhưng sự thật là dù tài năng đến đâu thì tất cả vẫn chưa đủ tầm để đưa bóng đá nước nhà vươn tầm ra biển lớn. Vậy thì biết bao giờ tấm vé thông hành kia mới thuộc về chúng ta? Câu trả lời đã có, đó là tuyển U19 Việt Nam.

Những mầm non của học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG giờ đã lớn khôn, không còn là những cậu nhóc chỉ biết khóc nhè mỗi lúc nhớ nhà, không còn đá bóng bằng đôi chân trần thô rát, cũng không còn tách biệt với thế giới suốt những năm tháng gian khổ tập luyện trong học viện. Giờ thì những cậu bé thân thể gầy còm ấy đã lớn, những đôi chân kia đã thanh thoát, vững vàng hơn trước rất nhiều. Những “cậu bé vàng” của thế hệ bóng đá Việt Nam “ra lò” từ công nghệ đào tạo của Arsenal đang mang trong mình khát khao của biết bao nhiêu thế hệ cho đến giờ vẫn chưa thể làm được – vươn tầm ra biển lớn.

U19 Việt Nam - Ngày ấy sẽ không còn xa. Ảnh: Internet.

Lứa đội tuyển U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ xuất thân từ học viện HAGL – Arsenal JMG vốn được đào tạo trong một môi trường bóng đá khép kín, với những điều kiện chuẩn quốc tế nhưng người ta vẫn rất nghi ngờ về thực lực của các cầu thủ trẻ. Ít cọ xát, ít kinh nghiệm thi đấu cũng như không ai biết được lối đá của thầy trò Guillaume Graechen như thế nào và sự thật khiến cho ai cũng phải bất ngờ lẫn thán phục.

Màn trình diễn của U19 Việt Nam tại giải AFF Cup ở Indonexia và mới đây là chiến dịch giành chiếc vé tham dự vòng chung kết U19 Châu Á được đánh giá là thành công trên cả tuyệt vời. U19 Việt Nam chỉ biết thắng, thắng và thắng, khúc khải hoàn vang vọng, khiến cho U19 Australia cũng được đánh giá là cực mạnh cũng phải chịu khuất phục trước lối đá hiện đại, thông minh của đội bóng dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Pháp. Kết thúc vòng loại, U19 Việt Nam xuất sắc có mặt ở vòng chung kết châu Á, trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại.

Khó mà diễn tả hết được cảm giác của người hâm mộ khi nhìn thấy lứa cầu thủ mà bầu Đức đã cất công đầu tư, “thai nghén” suốt bao nhiêu năm qua, có lẽ sẽ là một thế hệ tài năng, một thế hệ sẽ mang lại niềm tin, niềm hy vọng cho bóng đá nước nhà. Với lối chơi đập nhả, đan bóng ngắn nhưng cực kỳ thông minh, linh hoạt, cộng với tố chất và kỹ năng khéo léo được tôi luyện trong môi trường khắt khe, hiện đại, các cầu thủ của học viện HAGL – Arsenal JMG hứa hẹn sẽ đem đến một cuộc cách mạng lớn chưa từng có ở Việt Nam.

Phía trước các em là một quãng đường dài, xa và chứa đầy trắc trở. Bóng đá Việt Nam vốn dĩ đã bị bỏ lại một khoảng cách khá xa so với phần còn lại của thế giới, mặc dù vậy, chân trời bây giờ đã bắt đầu hiển hiện ra trước mắt, U19 Việt Nam là niềm hy vọng của bóng đá Việt. Những cầu thủ như Văn Toàn, Công Phượng sẽ giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử, hãy cứ mơ rằng, một ngày nào đó, trong một tương lai không xa, họ sẽ trở thành những Messi, những Xavi của bóng đá thế giới và bóng đá nước nhà sẽ vươn ra biển lớn.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục