Tuyển Việt Nam ít cơ hội thắng Philippines

14:28 Thứ năm 27/11/2014

Xét về cả lực lượng, phong độ và bối cảnh ở bảng A hiện tại, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội tuyển Philippines đang có nhiều lợi thế hơn ĐTVN trước cuộc đối đầu.

Philippines đang thể hiện phong độ thuyết phục tại AFF Cup 2014.

HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích: “Trong khi Thái Lan đang thể hiện sức mạnh đáng gờm ở bảng B với ngôi đầu bảng, tôi nghĩ cả ĐTVN lẫn Philippines chắc chắn đều không muốn sớm chạm trán họ ở vòng bán kết. Lợi thế về điểm số khiến đội tuyển Philippines dễ đá hơn đội tuyển Việt Nam. Trong khi họ chỉ cần 1 điểm là vẫn giữ được ngôi đầu bảng thì thầy trò HLV Miura buộc phải giành chiến thắng mới làm được điều này”.

Xét về lực lượng và phong độ của đội tuyển Philippines tại AFF Cup 2014, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng mục tiêu kiếm 1 điểm trong cuộc đối đầu với ĐTVN là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Thomas Dooley.

Nhà cầm quân xứ Nghệ đánh giá: “Đội tuyển Philippines tham dự AFF Cup 2104 đã cho thấy sự tiến bộ so với 2 kỳ AFF Cup 2010 và 2012. Nền tảng của họ vẫn dựa trên đội ngũ cầu thủ nhập tịch có chất lượng tốt nhưng lối chơi đã có đường nét và độ nhuần nhuyễn hơn nhiều. Thực lòng mà nói, Philippines đang thể hiện phong độ thuyết phục hơn ĐTVN”.

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều bất ổn, nhất là khâu phòng ngự.

Ưu thế của đối phương cũng lại là những nhược điểm của ĐTVN ở thời điểm hiện tại. HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét về đội bóng do HLV Miura dẫn dắt: “Lực lượng của ĐTVN tại AFF Cup 2014 không đồng đều bằng nhiều giải trước. Điều dễ nhận thấy nhất là sự mất cân đối giữa nhân sự của hàng tấn công so với hàng phòng ngự. Lối chơi mà chúng ta thể hiện cũng không mang đến cảm giác yên tâm và an toàn”.

Giống như nhiều chuyên gia khác, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng nếu có điều gì khiến đội tuyển Việt Nam khó tiến xa tại AFF Cup 2014 thì đấy chính là những nhược điểm ở tuyến phòng thủ: “Những sai lầm của Tiến Thành và Nguyên Mạnh ở trận ra quân cho thấy sự non nớt của các cầu thủ lần đầu tiên tham dự giải vô địch khu vực. Trong khi đó, khả năng bọc lót, hỗ trợ để phòng ngự một cách chủ động của chúng ta cũng không tốt”.

Nhưng không vì thế mà nhà cầm quân xứ Nghệ đánh giá thấp năng lực của đội tuyển Việt Nam. Ông chia sẻ: “HLV Miura rõ ràng đang mang tới một sức sống mới. So với 2 kỳ AFF Cup 2010 và 2012, ấn tượng lớn nhất đội tuyển Việt Nam thể hiện tại AFF Cup 2014 là sự nhiệt tình và khát khao của các cầu thủ”.

Bên cạnh đó, khả năng điều chỉnh chiến thuật và sử dụng con người của nhà cầm quân người Nhật Bản cũng được HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá rất cao: “Với lực lượng không quá mạnh nhưng HLV Miura vẫn có thể đưa ra các giải pháp để phát huy tối đa khả năng những gì có trong tay. Cách xây dựng đội bóng của ông cũng rất hiện đại, dựa vào sức mạnh tập thể chứ không phụ thuộc vào bất kỳ ai”

Sự nhiệt tình và khát khao của các cầu thủ là sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

“Sẽ là một trận đấu khó khăn với đội tuyển Việt Nam”, HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá về cuộc đối đầu với Philippines: “Ngoài việc hướng đến mục tiêu giành chiến thắng, HLV Miura cũng cần phải tính tới phương án bảo toàn nhân sự, tránh thẻ phạt và chấn thương để dành sức cho trận bán kết. Có nghĩa rằng nhiệm vụ đặt ra với chúng ta ít nhất cũng nhiều gấp đôi so với Philippines”.

Tất nhiên, nhà cầm quân xứ Nghệ mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Nhưng bằng kinh nghiệm của mình, HLV Nguyễn Thành Vinh coi một kết quả hòa trước Philippines cũng không phải một thảm họa. “Đã vào đến bán kết thì gặp đối thủ nào cũng khó khăn và suy cho cùng cũng đều phải hạ quyết tâm chiến thắng. Đặt vào địa vị của HLV Miura, tôi sẽ không đánh đổi bằng mọi giá vì ngôi đầu bảng nếu điều đó khiến đội tuyển Việt Nam kiệt quệ”, ông Vinh chia sẻ.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục